Tin mới

13 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ trở về Việt Nam

Thứ năm, 17/07/2014, 10:10 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Sau hơn 20 ngày bị Trung Quốc bắt giữ, tàu cá QB 93256 TS chở theo 13 ngư dân Việt Nam đã trở về an toàn.

(Tinmoi.vn) Sau hơn 20 ngày bị Trung Quốc bắt giữ, tàu cá QB 93256 TS chở theo 13 ngư dân Việt Nam đã trở về an toàn.

 

Đúng 17h chiều 16/7 tàu cá QB 93256 TS cùng 7 ngư dân Quảng Bình và 6 ngư dân Quảng Ngãi đã cập bến cảng xã Quảng Phú, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Trao đổi với Pv VOV, anh Nguyễn Văn Thành, 34 tuổi, thuyền trưởng tàu cá QB 93256 TS- một trong 13 ngư dân cho biết, khi tàu của anh đang chạy trên vùng biển Việt Nam thì không may bị hỏng máy, không thể vận hành nên bị trôi dạt cách đảo Hải Nam Trung Quốc hơn 19 hải lý. 

13 ngư dân bị Trung Quốc bắt giữ đã trở về an toàn

7 ngư dân Quảng Bình cùng với chiếc tàu đã bị tàu Ngư chính, Hải cảnh Trung Quốc bắt, dẫn vào đảo Hải Nam và thu giữ gần một tấn mực đánh bắt được cùng với ngư cụ.

Ông Nguyễn Văn Tèo, thuyền trưởng tàu cá Quảng Ngãi, QNg 94912 TS trú Thạnh Đức 1, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi cho biết đang khai thác hải sản trong vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam thì bất ngờ xuất hiện nhiều tàu của Trung Quốc ập đến, vây bắt. Lượng cá hơn 1,7 tấn bị tịch thu cùng tàu thuyền, vật dụng cá nhân. Ông Tèo cũng cho biết, tọa độ tàu ông bị bắt ở chủ quyền Việt Nam nhưng khi về Tam Á, cơ quan chức năng Trung Quốc bắt họ ký vào một tọa độ khác với tọa độ họ đánh bắt, nằm ở phía Trung Quốc để vu oan cho họ đánh bắt trái phép ở biển Trung Quốc. 

Tàu cá QNG 94912 TS cùng toàn bộ số ngư cụ và hải sản của ngư dân Quảng Ngãi đã bị phía Trung Quốc tịch thu. 6 ngư dân Quảng Ngãi chỉ được nhận lại tư trang cá nhân và đi nhờ tàu cá của ngư dân Quảng Bình để về Việt Nam.

Sau khi cập bờ an toàn, các ngư dân được chính quyền huyện Quảng Trạch đón tại trạm biên phòng và hỗ trợ mỗi ngư dân 1 triệu đồng.

Nguyên Thảo (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news