Tin mới

Tình hình sức khỏe của phi công người Anh sau khi có biểu hiện không hợp tác

Thứ năm, 02/07/2020, 08:51 (GMT+7)

Sau khi có biểu hiện tâm lý bất ổn, không có thiện chí hợp tác, phi công người Anh đã dần ổn đinh hơn.

Theo tin tức từ Bộ Y tế, sáng 2/7, thông tin về phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống Covid-19 cho biết, sức khỏe bệnh nhân đang phục hồi tốt. Đặc biệt, tâm lý người bệnh ổn định hơn. Trước đó, nam phi công có một số biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế.

Bệnh nhân bước sang ngày thứ 106 điều trị. Hiện tại người này có thể tự thở khí phòng, trao đổi oxy ở phổi cải thiện hơn, SpO2 thường xuyên 95-96% có lúc đạt 97%; các chỉ số khác bình thường. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, ban đêm ngủ tốt.

>> Xem thêm: Bộ Y tế công bố kết quả xét nghiệm của thanh niên Indonesia nghi mắc Covid-19

Sức cơ 2 tay người bệnh bình thường, sức cơ 2 chân phục hồi 5/5. Bệnh nhân tự xoay trở trên giường, ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và và vịn khung tập bước được nhiều bước hơn. Phi công người Anh tự ăn uống qua miệng, chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Sức khỏe và tâm lý của phi công người Anh đang dần ổn định. Ảnh BVCC

Bệnh nhân đã ngưng sử dụng thuốc kháng nấm, chỉ dùng thuốc kháng đông dự phòng huyết khối đường uống và kết hợp chăm sóc vết loét vùng cụt.

Các chuyên gia đánh giá, đây là giai đoạn vật lý trị liệu, phục hồi chức năng và tăng cường dinh dưỡng cho bệnh nhân. Người bệnh cần ít nhất 2-3 tuần phục hồi thể trạng để có thể đi lại an toàn khi di chuyển.

Tiểu ban Điều trị cho biết đang sắp xếp phiên hội chẩn quốc gia trong tuần này để đánh giá sức khỏe bệnh nhân trước khi người này về nước ngày 12/7. Đây là hội chẩn quốc gia lần 6 theo đề nghị từ Đại sứ quán Anh nhằm đánh giá toàn diện sức khỏe bệnh nhân, bao gồm chức năng hô hấp, vận động, để bay một chuyến kéo dài liên tục 12 tiếng.

Xem thêm: Từ 1/7, cấm giáo viên, người học hút thuốc, uống bia trong trường học

Nếu phi công Anh đủ điều kiện về nước như dự định, Việt Nam sẽ cử ê-kíp y, bác sĩ bay cùng bệnh nhân này để hỗ trợ.

Trước đó, ngày 1/7, theo Tiểu ban Điều trị, tâm lý bệnh nhân đôi khi không ổn định, buồn chán, có biểu hiện không hợp tác với nhân viên y tế. Cơ quan bảo hiểm của bệnh nhân đang tìm bác sĩ chuyên khoa tâm lý cho bệnh nhân.

Trong một diễn biến khác, theo thông tin từ Bộ Y tế, thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM cho biết: Viện nhận được thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM về 1 trường hợp nghi nhiễm vi rút SARS-CoV-2 làm việc tại Bình Dương đến khám bệnh tại TP.HCM.

Công dân Indonesia, nam giới (Tên AJI), sinh 1989. Ông AJI nhập cảnh vào VIệt Nam ngày 11/3/2020 qua Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, lưu trú tại tầng 2, Khách sạn Âu Lạc, phường Mỹ Phước, Thị xã Bến Cát; là kỹ sư máy cho Nhà máy số 4, Công ty Kyungbang tại Khu công nghiệp Bàu Bàng, Thị trấn Lai Uyên, cách Khách sạn lưu trú 20km, sáng đi tối về bằng xe đưa rước riêng hàng ngày của công ty.

Qua điều tra các nơi, tổng cộng có 145 người đã từng tiếp xúc với ông AJI, bao gồm: nơi làm việc 132 người (đồng nghiệp, lãnh đạo công ty, lái xe, công nhân), nơi lưu trú khách sạn (7 người), tại quán ăn (2 người), phòng khám Family Medical Practice -Quận 2 (4 nhân viên đã có kết quả xét nghiệm âm tính).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news