Tin mới

Tình hình sức khỏe mới nhất của ca nhiễm Covid-19 thứ 419 ở Quảng Ngãi

Thứ hai, 27/07/2020, 09:53 (GMT+7)

Tình hình sức khỏe mới nhất của ca nhiễm Covid-19, cập nhật tình hình ca nhiễm Covid-19 tại Quảng Ngãi: Bệnh nhân thứ 419 đã được chuyển về BVĐK Quảng Ngãi để điều trị.

Thông tin mới nhất trên báo Thanh Niên cho biết sáng nay 27/7, Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 đã đưa ra thông báo cho biết Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới.

Ngoài ra, bệnh nhân thứ 419 cũng đã được chuyển về BVĐK Quảng Ngãi để tiến hành điều trị.

Trước đó, tối ngày 26/7,  PGS - TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đã ký Công văn hỏa tốc số 963/KCB-NV gửi Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi về việc tăng cường quản lý điều trị ca bệnh Covid-19 và báo cáo diễn biến ca bệnh hàng ngày; lên kế hoạch điều trị tốt nhất cho bệnh nhân.

BVĐK Quảng Ngãi nơi đang điều trị cho bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 419. Ảnh: Sài Gòn giải phóng

Ngoài ra Bộ Y tế cũng đã cử đội phản ứng nhanh của BV TƯ Huế hỗ trợ BVĐK TP Quảng Ngãi điều trị bệnh nhân Covid-19.

Lãnh đạo Cục Quản lý khám chữa bệnh cũng đã đề nghị BVĐK TP Quảng Ngãi tăng cường quản lý, điều trị ca bệnh này, theo dõi sát diễn biến, và tiến hành hội chuẩn liên khoa, hội chuẩn với hội đồng chuyên môn của Bộ Y tế khi cần thiết.

Bệnh nhân này hiện đã được chuyển cách ly, điều trị từ Trung tâm Y tế Bình Sơn, cơ sở điều trị 2, Khu công nghiệp Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi, về Bệnh viện đa khoa TP.Quảng Ngãi, theo dõi sát diễn biến bệnh.

Liên quan đến việc này, Sài Gòn Giải Phóng cho biết, BVĐK Quảng Ngãi cũng đã gửi văn bản thông báo sẽ tạm ngưng tiếp nhận bệnh nhân từ sáng nay 27/7 để tập trung phòng bệnh.

Lý do được đưa ra là do bệnh viện đã tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhân thứ 419 dương tính với virus SARS-CoV-2. Bệnh nhân từng tiếp xúc gần với 2 bác sĩ, 1 nhân viên giữ xe.

Hiện ngành y tế tỉnh Quảng Ngãi và bệnh viện đã thực hiện cách ly tập trung đối với 3 trường hợp tiếp xúc gần này và với 121 bệnh nhân đến bệnh viện khám trong cùng khung giờ bệnh nhân thứ 419 cũng được nắm danh sách, theo dõi sức khỏe.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news