Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã

Thứ ba, 13/10/2015, 11:44 (GMT+7)

Liên quan đến vụ cô dâu 14 tuổi lấy con trai Phó chủ tịch xã, gia đình cô dâu cho biết, tuổi thực của T. là 16 tuổi chứ không phải 14.

Trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông Thọ (ông nội cô dâu 14 tuổi N.T.M.T, xóm Hợp Lý, xã Hương Minh, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết, cháu gái ông sinh ngày 17/3/1999 chứ không phải sinh năm 2001.

Theo ông Thọ, do khi được sinh ra, cháu T. có sức khỏe yếu nên đến năm 2001 gia đình mới làm giấy tờ khai sinh. Đến nay toàn bộ giấy tờ của T. đều cho thấy T. sinh năm 2001.

 

Cùng ngày, chúng tôi tiếp tục tìm về nhà ông Đoàn Văn Th. Và bà Nguyễn Thị Tr. (bố mẹ cô dâu T., ở xóm Hợp Lý, xã Hương Minh) để nghe tâm sự của những người trong cuộc. Tuy nhiên, lúc này vợ chồng ông Th. cũng đi vắng.Biết chúng tôi là PV đến tìm hiểu gia đình, ông Đoàn Văn Thọ (ông nội T., ở bên cạnh) liền sang để tiếp chuyện.

Ông Thọ chia sẻ, V. và T. yêu nhau đã lâu, nhưng do bố mẹ đi làm suốt nên không biết được. Chỉ đến khi về thưa chuyện với bố mẹ xin cưới thì gia đình mới hay biết. Đến lúc này thì gia đình không thể ngăn cấm vì hai đứa đã quá yêu nhau.

Nói về việc tổ chức đám cưới cho cháu gái, ông Thọ cũng cho biết đã can ngăn. Tuy nhiên vì hai đứa yêu nhau quá, lại sợ can ngăn T. và V. sẽ nghĩ điều dại dột nên gia đình đành chấp nhận.Trao đổi qua điện thoại với PV, ông Đoàn Văn Th. cũng xác nhận con gái mình sinh năm 1999. Tuy nhiên do con sức khỏe yếu nên gia đình đã khai sinh bớt tuổi để sau này cho con mình đi học.Ông Th. cũng cho hay, hiện vẫn còn một tờ giấy khai sinh ở chỗ cán bộ kế hoạch hóa gia đình chứng minh điều này.Liên quan đến vụ việc trên, trao đổi với PV vào sáng 13/10, ông Võ Đình Quang - Chủ nhiệm UBKT huyện Vũ Quang cho biết, do ông Tường mấy ngày vừa qua ốm nên sáng 14/10, Ủy ban kiểm tra sẽ vào làm việc trực tiếp với ông Tường về những vấn đề liên quan.“Quan điểm của chúng tôi là phải xử lý thật nghiêm minh. Bắt đầu sáng mai chúng tôi sẽ vào làm việc trực tiếp. Dự kiến trong tuần tới sẽ xử lý xong”, ông Quang nói.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news