Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ một lao động Việt bị sát hại ở Hàn Quốc

Thứ sáu, 09/03/2018, 08:31 (GMT+7)

Liên quan đến vụ một lao động Việt bị một nhóm người sát hại ở Hàn Quốc, thi thể bị vứt ra biển, người thân nạn nhân cho rằng có người đã bắt cóc anh Quốc để đòi tiền chuộc.

Liên quan đến vụ một lao động Việt bị một nhóm người sát hại ở Hàn Quốc, thi thể bị vứt ra biển, người thân nạn nhân cho rằng có người đã bắt cóc anh Quốc để đòi tiền chuộc.

Ngày 8/3, trao đổi với PV Người Lao động, ông Nguyễn Văn Kỳ là bố của anh Nguyễn Văn Hùng (tên thường gọi là Quốc) - nạn nhân trong vụ sát hại tại Hàn Quốc cho biết, Hùng là con thứ 4 trong gia đình thuần nông có 7 anh chị em. Sau khi tốt nghiệp THPT, do ở quê thất nghiệp nên Hùng sang Hàn Quốc theo diện xuất khẩu lao động làm nghề đánh bắt thủy hải sản từ năm 2012. Do lương thấp, cuộc sống khó khăn nên chỉ làm được một thời gian ngắn, Hùng cùng bạn trốn ra làm ngoài cũng bằng nghề đi biển. 

Tại nước bạn, Hùng có nợ một số tiền lớn của người đàn ông tên Chiến cũng là người cùng thôn Xuân Hòa với Hùng. Đến khoảng 18 giờ 40 ngày 24/2, Hùng gọi điện về thông báo bị anh Chiến thuê một nhóm người bắt đưa lên đảo ngoài biển. Rồi nhờ ông Kỳ vay giúp cho 100 triệu để trả nợ cho anh Chiến.  

Hình ảnh nhận diện và giấy tờ tùy thân của anh Quốc. Ảnh Trí thức trẻ

"Trong lúc thất thần chưa hiểu chuyện gì xảy ra thì máy điện thoại của Hùng bị cướp, rồi bên đầu dây kia, giọng thằng Chiến nói vọng lại phải đưa 200 triệu mới thả con trai tui ra" – ông Kỳ buồn rầu, kể.

Để đảm bảo an toàn cho con, phía gia đình đã thương lượng với người xưng là Ch. rằng sẽ nhờ người quen ở Hàn Quốc đưa tiền cho người này.

Cũng chia sẻ với Dân Trí, ông Kỳ cho hay: “Đến khoảng 23h40 cùng ngày thì Ch. gọi cho gia đình nói đã thả Hùng ra. Sau đó nó cúp máy nhưng tôi nhớ là chưa nghe thấy thằng Hùng nói gì nên nghi ngờ. Sau đó, tui liên tục gọi lại vào số máy trên để gặp con nhưng không liên lạc được”.

Không thể liên hệ với Hùng, gia đình ông Kỳ đã liên lạc với người quen bên Hàn Quốc nhờ dò la thông tin của con trai. Hai ngày sau, người tên Ch. đã chủ động gọi về cho gia đình và nói đã thả Hùng nhưng nạn nhân đi đâu thì không rõ. Ch. khẳng định không làm hại gì đến con ông.

Đến ngày 6/3, có một người phụ nữ điện thoại về cho gia đình và xưng là người đại diện, thông dịch viên của Cộng đồng người Việt Nam tại Hàn Quốc và thông báo hung tin Nguyễn Văn Hùng đã chết, thi thể được phát hiện tại bờ biển.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Nguyệt – mẹ nạn nhân nói: “Người này tiết lộ rằng, thi thể con tui hiện đã đưa đến bệnh viện để cảnh sát Hàn Quốc điều tra, còn Ch. là đối tượng có liên quan đến cái chết của con trai tui, hiện Ch. đã ra đầu thú…”.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với TRí thức trẻ, ông Phạm Văn Hòa - Chủ tịch UBND xã Quảng Xuân (huyện Quảng Trạch, Quảng Bình), cho hay, sau khi nhận đơn của gia đình đã chuyển lên Công an huyện Quảng Trạch và các cơ quan chức năng có liên quan để hỗ trợ đưa thi thể anh Quốc về quê an táng, đồng thời phối hợp điều tra vụ việc.

Trước đó, ngày 3/3, cảnh sát Hàn Quốc phát hiện thi thể anh Quốc tại khu vực bãi biển Gohneon (tỉnh Jeonam) với nhiều vết thương trên người. Cảnh sát Hàn Quốc xác định nạn nhân bị sát hại rồi vứt thi thể xuống biển nên mở cuộc điều tra.Thi thể anh Quốc được đưa về nhà xác của Bệnh viện Đa khoa Goheung và nhà chức trách thông báo cho gia đình ông Kỳ.

Hiện cơ quan điều tra Hàn Quốc đang chờ người gia đình ông Kỳ sang nhận diện và đưa thi thể về quê an táng.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news