Tin mới

Tình tiết bất ngờ vụ nữ cán bộ phát ngôn "mạng người không quan trọng”

Thứ hai, 07/05/2018, 10:09 (GMT+7)

Bà Dương Thị Thùy Trang, người phát ngôn "mạng người không quan trọng" cho rằng công an xử lý thiếu khách quan là một trong những nguyên nhân khiến bà phát ngôn mất kiểm soát.

Bà Dương Thị Thùy Trang, người phát ngôn "mạng người không quan trọng" cho rằng công an xử lý thiếu khách quan là một trong những nguyên nhân khiến bà phát ngôn mất kiểm soát.

Vụ Tai nạn giao thông giữa bà Dương Thị Thùy Trang, SN 1981 (trú tại đường Văn Cao, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng) với Hoàng Quang Minh, SN 1998 (sinh viên năm thứ 2 khoa điện, trường ĐH Hàng Hải) khiến dư luận xôn xao.

Đáng chú ý là cú va chạm không để lại hậu quả nghiêm trọng nhưng lại gây sốc bởi phát ngôn “mạng người không quan trọng” của nữ tài xế Trang.

Trao đổi với Người Lao Động,Ban Quản lý KKT Hải Phòng cho hay, trong bản tường trình, bà Trang nêu ra nhiều lý do dẫn đến những phát ngôn, ứng xử bị dư luận "ném đá" như anh Hoàng Quang Minh (SN 1998, sinh viên năm thứ 2 Khoa Điện, Trường ĐH Hàng Hải) đi sai dẫn đến va chạm, khi lực lượng công an xuất hiện có biểu hiện giải quyết thiếu khách quan…

"Trong lúc tinh thần bị kích động, bức xúc, chịu nhiều tác động của những người xung quanh, tôi đã không kiểm soát được lời nói và cảm thấy cần xem xét rút kinh nghiệm sâu sắc về vấn đề này"- bà Trang giãi bày.

Tuy nhiên, đơn tường trình này của bà Trang vẫn chưa được cơ quan chấp thuận. Đặc biệt, Phó BQL Khu kinh tế Hải Phòng Trần Vĩnh Hoà cũng cho rằng, phát ngôn của bà Trang là không phù hợp với ứng xử, đạo đức của người đảng viên.

Nữ cán bộ nói "mạng người không quan trọng" cho rằng công an xử lý thiếu khách quan. Ảnh Trí thức trẻ

Trước ý kiến của bà Trang cho rằng công an xử lý vụ việc thiếu khách quan dẫn tới việc bà có phát ngôn mất kiểm soát, trao đổi với báo Giao Thông, đại diện Công an phường Đổng Quốc Bình khẳng định: Sau khi xảy ra vụ việc, phía Công an phường đã làm việc đúng trách nhiệm, đúng quy trình và rất khách quan.

Cũng theo thông tin trên báo Vietnamnet, lãnh đạo Công an phường Đổng Quốc Bình cho biết, Công an quận Ngô Quyền, lực lượng công an đã yêu cầu dựng lại hiện trường nhưng bất thành do bà Trang không hợp tác. Công an yêu cầu đưa cả ô tô và xe máy về trụ sở công an để làm việc thì bà Trang cũng không chấp hành. Nữ tài xế đã cùng mẹ tự ý lên ô tô rời khỏi hiện trường.

Công an phường phải chạy theo đến điểm rẽ vào khu nhà D2 khu tập thể Đổng Quốc Bình cũ, người dân mới chặn được đầu xe Trang lại. Lúc này công an yêu cầu nữ tài xế đánh xe về trụ sở để xử lý vụ việc.

Tuy nhiên, cuộc làm việc bất thành do bà Trang bị tăng xông, không đảm bảo sức khoẻ để làm việc.

 

“Chúng tôi đã yêu cầu bà Trang đưa phương tiện liên quan đến vụ tai nạn cùng giấy tờ xe, ổn định sức khỏe sẽ lên làm việc. Bà Trang đã phớt lờ đề nghị của cơ quan công an, ngang nhiên cùng mẹ lên xe đánh bỏ đi.

 

Trước tình hình đó, lãnh đạo công an phường đã phải cử 2 công an viên truy đuổi, áp giải được lái xe quay trở lại trụ sở phường. Ngay sau đó, xe của bà Trang đã bị công an quận Ngô Quyền niêm phong phục vụ điều tra”, một lãnh đạo công an phường Đổng Quốc Bình thông tin.

Cũng theo Công an quận Ngô Quyền, trong vụ tai nạn này, nếu bà Trang ứng xử hài hoà, không có lời nói, hành động gây bức xúc cho người dân thì mọi việc sẽ giải quyết nhanh chóng.Được biết, hiện tại sinh viên Hoàng Quang Minh (người bị nạn) vẫn nằm điều trị do vết thương ở chân tại Bệnh viện Đại học Y Hải Phòng. 

Theo các bác sĩ, đầu gối của anh Minh bị tràn dịch khớp và có chảy máu trong, phải được theo dõi điều trị tích cực. Nếu không được điều trị đúng phác đồ thì sẽ có nguy cơ phải mổ.

Phía gia đình anh Minh cho hay 3 ngày sau vụ va chạm giao thông, bà Trang chưa có sự thăm hỏi nào đối với người bị nạn đang nằm viện.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news