Tin mới

Tình tiết lạ vụ bắt được rùa vàng giá trăm triệu ở Hà Tĩnh

Thứ ba, 12/01/2016, 21:08 (GMT+7)

Thương lái trả giá hàng trăm triệu đồng để mua rùa vàng, nhưng anh Trung không bán. Tuy nhiên, thời điểm cơ quan chức năng xuống xác minh thì anh Trung cho biết đã thả rùa về với tự nhiên.

Thương lái trả giá hàng trăm triệu đồng để mua rùa vàng, nhưng anh Trung không bán. Tuy nhiên, thời điểm cơ quan chức năng xuống xác minh thì anh Trung cho biết đã thả rùa về với tự nhiên.[mecloud]gSWIqkWdAm[/mecloud]

Liên quan đến vụ bắt được rùa vàng ở Hà Tĩnh, ngày 12/1, đoàn liên ngành gồm Hạt Kiểm lâm, Công an huyện Nghi Xuân, chính quyền xã Xuân Phú đã xuống gia đình anh Trần Văn Trung (SN 1985, trú tại xóm 5, xã Xuân Phổ, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) để kiểm tra, xác minh thông tin.

Anh Trung xác nhận việc mình đã bắt được rùa vàng. Tuy nhiên, anh đã thả rùa về tự nhiên vào đêm ngày 11/1.

Bắt được rùa vàng ở Hà Tĩnh. Ảnh báo Hà Tĩnh

Trả lời PV báo Người Đưa Tin, ông Nguyễn Hồng Tú, Hạt trưởng Hạt Kiểm Lâm huyện Nghi Xuân, Trưởng đoàn kiểm tra cho biết: “Tại thời điểm kiểm tra, đoàn liên ngành không phát hiện được rùa vàng ở nhà anh Trung. Do anh này đã thả rùa về sông nên chưa có cơ sở kết luận là rùa vàng hay không. Sau buổi kiểm tra, đoàn sẽ làm báo cáo gửi các cơ quan chức năng”.

Như tin tức được đăng tải trên báo Công Lý, Hà Tĩnh và được nhiều báo trích dẫn lại, vào khoảng 13h ngày 10/1, anh Trung đi câu cá và bắt được một con rùa lớn. Con rùa này toàn thân có màu vàng, nặng 3,3kg.

Nhiều người biết anh Trung bắt được rùa "khủng" nên đã khéo đến để tận mắt chứng kiến. Nhiều người nhận định đây là con rùa vàng có giá hàng trăm triệu đồng.

Theo báo Công Lý có người đã trả giá con rùa vàng này với giá 200 triệu đồng, nhưng anh Trung không bán. Anh Trung cho hay sẽ thả con rùa này về với tự nhiên, tuy nhiên thời điểm thả không được anh tiết lộ.

H.Yen (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rùa vàng