Tin mới

Tình trạng sức khoẻ mới nhất của bệnh nhân thứ 566: Tuyệt đối không chủ quan

Thứ hai, 03/08/2020, 08:56 (GMT+7)

Theo đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh, ngành Y tế Thái Bình và BVĐK Thái Bình tuyệt đối không chủ quan trong việc điều trị Covid-19.

Theo đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh, ngành Y tế Thái Bình và BVĐK Thái Bình tuyệt đối không chủ quan trong việc điều trị Covid-19.

Tin tức mới nhất từ phía Bộ Y tế cho biết ngày 2/8, đoàn công tác của Bộ Y tế do  PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo Quốc gia Phòng chống dịch COVID-19 làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trực tiếp kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, theo Sức khoẻ đời sống.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê trực tiếp kiểm tra công tác cách ly, điều trị cho bệnh nhân nhiễm COVID-19 tại BVĐK Thái Bình. Ảnh: Sức khoẻ đời sống

Theo đó, trong buổi làm việc này, BSCKII. Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình xác nhận Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 số 566 và theo dõi, cách ly 07 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến nay cả 7 trường hợp nghi nhiễm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Trong buổi làm việc này, PGS.TS Lương Ngọc Khuê đã đề nghị ngành y tế Thái Bình cũng như BVĐK Thái Bình không được phép chủ quan.

Nhiều ca nhiễm Covid-19 có bệnh lý nền đã tử vong. Ảnh: Internet

Thời điểm hiện tại, dù bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 566 không có biểu hiện sốt, ho khó thở nhưng bệnh nhân này ở độ tuổi cao, bệnh lý nền là tiểu đường nên cần được điều trị tích cực, thường xuyên hội chẩn trực tuyến với các chuyên gia để có phác đồ điều trị hiệu quả nhất.

>>> Xem thêm:  Bộ Y tế: Ca nhiễm Covid-19 thứ 428 qua đời do có nhiều bệnh nền

'Đối với bệnh nhân này, Bệnh viện cần theo dõi sát sao, đồng thời lấy mẫu lần 2 để xét nghiệm, chụp phổi để xem xét tổn thương và có hướng điều trị kịp thời', ông Khuê nhấn mạnh.

Người đứng đầu Cục quản lý khám chữa bệnh cũng yêu cầu BVĐK tỉnh Thái Bình phải làm tốt công tác vệ sinh bệnh viện, giữ phòng bệnh thông thoáng, sạch sẽ; đội ngũ nhân viên y tế tuyệt đối thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch không để lây lan.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news