Tin mới

Tổ trưởng bảo vệ dân phố bị đánh hội đồng oan vì tưởng trộm xe SH

Thứ ba, 31/01/2017, 10:16 (GMT+7)

Chạy xe SH đuổi theo tên trộm, anh Trần Việt Hưng, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã bị người dân tưởng nhầm là trộm cắp nên chặn giữ và hành hung.

Chạy xe SH đuổi theo tên trộm, anh Trần Việt Hưng, tổ trưởng tổ bảo vệ dân phố phường Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội đã bị người dân tưởng nhầm là trộm cắp nên chặn giữ và hành hung.

Theo báo VnExpress, Pháp luật Plus, Tiền Phong, chiều 30/1 (mùng 3 Tết), chị Nguyễn Thị Phương (35 tuổi) ở Hai Bà Trưng, Hà Nội đến nhà người quen ở ngõ 135 Núi Trúc chơi Tết và để xe SH ở sân. Ít phút sau phát hiện có kẻ lấy trộm chiếc xe, chị đuổi theo và hô hoán.

Vừa lúc đó, anh Trần Việt Hưng (tổ trưởng bảo vệ dân phố) cũng đi xe SH tới và định hỗ trợ chị Phương truy bắt nghi phạm trộm xe thì bị người đi đường xông vào giữ xe, hành hung, khiến anh Hưng bị thương nặng.

Một người đàn ông khác cũng bị đánh bị thương được mọi người can ngăn. Ảnh: mạng xã hội

Lúc này, anh Mai Ngọc Long (SN 1961) ở Giảng Võ, Ba Đình cùng một số người khác can ngăn, không cho đánh anh Hưng, thế nhưng anh Long cũng bị những người này hành hung phải nhập viện. Em ruột anh Long đi ô tô về tới đây thấy vậy vào can ngan cũng bị những người này hành hung.

Công an phường Kim Mã đến hiện trường, phối hợp cùng người dân đưa các nạn nhân vào bệnh việc cấp cứu, lấy lời khai ban đầu của các nhân chứng.

Lãnh đạo Công an phường Kim Mã xác nhận người bị đánh không phải nghi can trộm xe mà là tổ trưởng bảo vệ dân phố thuộc phường Kim Mã.

Chị Phương cũng khẳng định anh Hưng và anh Long không phải là những nghi phạm trộm chiếc xe máy SH của mình. Trong lúc mất xe chị đã hoảng loạn hô hoán, gào khóc nên những người quanh đó đã lầm tưởng anh Hưng là nghi phạm trộm xe.

Một trong ba người đàn ông bị đánh ngất lịm tại chỗ. Ảnh: mạng xã hội.

Công an phường Kim Mã phối hợp với đội cảnh sát hình sự Công an quận Ba Đình điều tra, truy bắt kẻ trộm chiếc xe SH của chị Phương, đồng thời tiến hành hoà giải các bên.

Trung tá Nguyễn Văn Nguyên - Phó trưởng Công an phường Kim Mã cho biết, việc người dân tích cực giữ gìn an ninh trật tự tại khu dân cư là rất tốt nhưng việc truy bắt nghi phạm thì cơ quan chức năng không khuyến khích. Đặc biệt việc đánh người là hoàn toàn vi phạm pháp luật, dù cho người đó có là nghi phạm trộm cắp.

[mecloud]qARuN0O62V[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news