Tin mới

Tòa án hủy quyết định con dâu bà Diệu Hiền được nuôi con

Thứ bảy, 13/06/2015, 08:30 (GMT+7)

Do hộ khẩu thường trú tại Cần Thơ, vì vậy, TAND TP Sóc Trăng xét xử vụ án này là bị cho là vi phạm Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự, quy định về thẩm quyền của tòa án theo lãnh thổ. Do vậy, quyết định trước đó về việc con dâu bà Diệu Hiền là MC Quỳnh Chi được nuôi con đã bị hủy.

Do hộ khẩu thường trú tại Cần Thơ, vì vậy, TAND TP Sóc Trăng xét xử vụ án này là bị cho là vi phạm Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự, quy định về thẩm quyền của tòa án theo lãnh thổ. Do vậy, quyết định trước đó về việc con dâu bà Diệu Hiền là MC Quỳnh Chi được nuôi con đã bị hủy.

Liên quan đến việc tranh chấp nuôi con trong gia đình thiếu gia Trần Văn Chương, mới đây, tình thế đã có sự thay đổi.

Theo đó, một tháng trước, ngày 12/5, TAND TP Sóc Trăng xét xử vụ ly hôn của bà Quỳnh Chi, nhưng ông Chương vắng mặt. Ngoài việc cho nguyên đơn ly hôn chồng, HĐXX giao bé Trần Gia Phúc (sinh ngày 6/8/2012) cho mẹ là Quỳnh Chi nuôi dưỡng đến tuổi trưởng thành. Cha bé là ông Chương không cấp dưỡng nuôi con.

Tuy nhiên mới đây, ngày 12/6, VKSND TP Sóc Trăng (Sóc Trăng) ban hành quyết định kháng nghị toàn bộ bản án sơ thẩm số 16 của tòa án cùng cấp, về việc chấp thuận cho nguyên đơn Nguyễn Đỗ Quỳnh Chi (MC Quỳnh Chi, 25 tuổi, ngụ TP HCM) ly hôn với bị đơn là ông Trần Văn Chương (28 tuổi).

Vợ chồng doanh nhân Trần Văn Chương - Quỳnh Chi đang trong "cuộc chiến" giành quyền nuôi con

Theo VKS, vợ chồng Quỳnh Chi kết hôn tại UBND phường Tân An, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ). Trong vụ án này, bé Phúc là người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và cũng là đương sự trong vụ án. Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho đương sự là người chưa thành niên, luật tố tụng dân sự bắt buộc phải chuyển hồ sơ cho Viện nghiên cứu và phân công kiểm sát viên tham gia phiên tòa.

Để đảm bảo quyền lợi hợp pháp cho đương sự là người chưa thành niên, luật bắt buộc phải chuyển hồ sơ cho cơ quan công tố nghiên cứu, phân công kiểm sát viên tham gia phiên tòa. Ngoài ra, thẩm phán thụ lý vụ án có đi xác minh, thu thập chứng cứ về nơi ở của bị đơn, nhưng không chuyển cho VKS xem xét. Không chỉ có giấy đăng ký kết hôn, các giấy tờ liên quan cũng thể hiện nơi cư trú của ông Chương và bé Phúc tại TP Cần Thơ

Vì vậy, TAND TP Sóc Trăng xét xử vụ án này là vi phạm Điều 35 Bộ luật Tố tụng dân sự, quy định về thẩm quyền của tòa án theo lãnh thổ. Hiện, bị đơn cùng bé Phúc đang sinh sống tại Mỹ. HĐXX cấp sơ thẩm chưa xác minh làm rõ, vụ việc có dấu hiệu mang yếu tố nước ngoài, không thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa án cấp quận, huyện. "Bản án đã vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, ảnh hưởng đến quyền lợi của một trong các đương sự.

Đề nghị HĐXX phúc thẩm của TAND tỉnh Sóc Trăng hủy án sơ thẩm và đình chỉ giải quyết vụ án", kháng nghị của VKSND TP Sóc Trăng nêu. Theo hồ sơ vụ án, ông Chương là Phó tổng giám đốc Công ty Tập đoàn thủy hải sản Trí Việt (trụ sở tại Vĩnh Long), từng tạm trú tại TP Sóc Trăng một thời gian. Ngày 2/1, công ty có quyết định cử ông Chương sang Mỹ công tác 1 năm. Ngày 7/1, Công ty của ông Chương gửi TAND TP Sóc Trăng văn bản cung cấp thông tin về đương sự này, nhưng nơi đây vẫn thụ lý vụ án của bà Quỳnh Chi và đưa ra xét xử, chấp nhận yêu cầu của nguyên đơn.

Doanh nhân Trần Văn Chương, con trai của đại gia thủy sản Diệu Hiền kết hôn với MC Quỳnh Chi vào vào năm 2012. Đám cưới này từng gây xôn xao dư luận vì sự hoành tráng của nó. Tuy nhiên sau 3 năm chung sống, vợ chồng cặp đôi ra tòa ly dị và hiện đang tranh chấp quyền nuôi con.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news