Tin mới

Tòa nhà Sông Hồng Park View sai phạm hay không? doanh nghiệp lên tiếng

Thứ hai, 16/11/2015, 09:56 (GMT+7)

Tòa nhà Sông Hồng Park View sai phạm hay không? doanh nghiệp lên tiếng

 

Tọa lạc trên trục đường Thái Hà, tòa nhà Sông Hồng Park View, ở số 165 phố Thái Hà, là một trong những tòa nhà có vị trí đắc địa nhất quận Đống Đa.

Gần đây, một số người dân cho rằng từ khi đi vào hoạt động, chủ đầu tư cụm chung cư, văn phòng của dự án đã bộc lộ nhiều sai phạm.

 

Cụ thể: Vườn hoa theo thiết kế đã bị biến thành bể bơi bốn mùa. Khi xây Dựng bể bơi, khoảng không gian được bố trí thêm một giàn sắt kiên cố để che mưa, che nắng. Các cửa sổ bằng kính được phá bỏ, thay vào đó là xây tường Gạch cố định.

 

Ở tầng M, chủ đầu tư đã cho thuê mặt bằng mở câu lạc bộ bia. Lượng khách ra vào câu lạc bộ đông, gây ồn ào và ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân. Một số hộ dân đã làm đơn gửi các cơ quan chức năng nhưng đến nay vẫn chưa nhận được câu trả lời thỏa đáng.

Qua tìm hiểu, tòa nhà Sông Hồng Park View là dự án cải tạo chung cư cũ I1, I2, I3 của Khu tập thể Thành Công 2, phường Láng Hạ. Chủ đầu tư của dự án là Tổng Cty CP Sông Hồng và Cty CP Đầu tư Địa ốc Sông Hồng.

Dự án là một tổ hợp công trình được thiết kế với 2 khối nhà ở cao 24 tầng+1 tầng lửng+1 tum+3 tầng hầm, ở giữa là khối văn phòng cho thuê cao 14 tầng+1 tầng lửng+1 tum +3 tầng hầm. 

Trả lời về những cáo buộc sai phạm nêu trên, ông Đàm Trung, PGĐ BQLDA Thái Hà - Tổng Cty cổ phần Sông Hồng, cho biết, Cty có nhận được những phản ánh trên và đã tổ chức gặp gỡ, trao đổi với các hộ dân. Đồng thời, Cty cũng đưa ra các hồ sơ, tài liệu liên quan đến dự án để người dân hiểu được quá trình triển khai xây dựng và vận hành tòa nhà đều thực hiện đúng theo các quy định của pháp luật. 

Ví dụ như việc nói tòa nhà chỉ được phép xây dựng 19 tầng trong khi giấy 
phép và hồ sơ xây dựng được cơ quan chức năng cho phép đều thể hiện số tầng của dự án là 2 khối nhà cao 24 tầng và 1 khối nhà cao 14 tầng. Như vậy làm sao có thể nói Cty chúng tôi xây vượt tầng.

Ngay cả việc nói kinh doanh quán bar trong khu chung cư là sai phạm. Trong khi đây chỉ là một câu lạc bộ bia, mà trong quy định thì chẳng có điều khoản 
nào cấm việc kinh doanh câu lạc bộ bia trong khu chung cư cả.

Hơn nữa, đây là loại hình kinh doanh có điều kiện nên chịu sự thẩm định rất kỹ từ các cơ quan quan chức năng trước khi được cấp phép hoạt động. Sau khi đầy đủ giấy phép, họ mới được phép kinh doanh và sẽ được pháp luật bảo vệ. Cty chúng tôi ở đây chỉ có vai trò là đơn vị cho thuê mặt bằng nhưng một số hộ dân cứ cố tình nói chúng tôi sai phạm. 

Tất cả những điều trên chúng tôi đã giải thích nhưng một vài hộ dân lại không có thiện chí hợp tác, họ không đồng ý với cách giải thích cũng như những 
căn cứ pháp lý mà chúng tôi đưa ra mà vẫn cố tình gửi đơn đến các cơ quan chức năng.


“Chúng tôi sẵn sàng phối hợp với các cơ quan chức năng để cùng giải quyết, 
khắc phục những sai phạm nếu có", ông Đàm Trung khẳng định.


Theo luật sư Nguyễn Cường, Đoàn luật sư TP Hà Nội, nhận định, để xác 
định thông tin đưa ra là đúng hay sai thì người dân cần phải dựa trên các căn cứ có 
tính pháp lý, không nên vội vàng “quy kết” sai phạm của một DN nào khi chưa có 
kết luận chính thức từ cơ quan chức năng. Người dân dễ bị lợi dụng nếu như không 
phân biệt được thông tin. Nhiều DN đã rơi vào tình thế “dở khóc dở cười” vì 
những thông tin thất thiệt được tung ra từ chính đối thủ cạnh tranh với họ.   
Luật sư Cường cho rằng, cơ quan chức năng cần phải tăng cường rà soát và 
xử lý nghiêm các trường hợp tung tin đồn thất thiệt, thiếu chính xác, gây ảnh 
hưởng xấu đến dư luận xã hội cũng như  DN. Đồng thời, làm trong sạch môi 
trường cạnh tranh trong kinh doanh, giúp các DN yên tâm hơn trong sản xuất và 
kinh doanh.
Đức Thuận

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news