Tin mới

Toàn bộ thị xã Đông Triều bị phong tỏa

Thứ ba, 02/02/2021, 19:24 (GMT+7)

Toàn bộ thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh sẽ được phong tỏa kể từ 0h ngày 3/2 khi số ca Covid-19 tại địa phương tiếp tục gia tăng.

Theo Vnexpress, Lao động, thông tin này được đưa ra sau cuộc họp trực tuyến giữa các điểm cầu có dịch Covid-19 với Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long ngày hôm nay. Theo Bộ trưởng, khi phong tỏa toàn bộ thị xã Đông Triều, cần xiết chặt hơn tại các điểm có ca nhiễm và lấy mẫu xét nghiệm tất cả.

Thôn An Biên, xã Thủy An, Đông Triều được phun khử khuẩn. Ảnh: Vnexpress
Thôn An Biên, xã Thủy An, Đông Triều được phun khử khuẩn. Ảnh: Vnexpress

Về điều trị, Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long yêu cầu tập trung theo dõi cho 6 ca bệnh nặng tại Đông Triều. Việc điều trị diễn ra tại chỗ và bệnh viện tuyến trung ương sẽ hỗ trợ địa phương. Ngoài ra, Bộ trưởng Y tế còn yêu cầu tỉnh Quảng Ninh tăng công suất xét nghiệm, đảm bảo xét nghiệm cho toàn bộ 200.000 dân tại thị xã Đông Triều. Đối với vùng lõi nhiều thì phải nâng năng lực xét nghiệm.

Ông Nguyễn Tiến Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh cho biết tỉnh hiện có 36 ca nhiễm Covid-19. Lực lượng chức năng đã truy vết hơn 58.000 người, sàng lọc ra 1.424 F1 và 12.631 F2. Hiện có 34 ca đang điêu trị tại địa phương và 2 ca được điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Trong ngày hôm nay, ông Nguyễn Xuân Kỷ, Bí thư tỉnh ủy Quảng Ninh đã trực tiếp đến kiểm tra ‘tâm dịch” của thị xã Đông Triều. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác nhận định Đông Triều có nguy cơ cao trở thành ổ dịch lớn, bùng phát nhanh, lây lan rộng. Ông Kỷ đã yêu cầu lấy mẫu đến đâu xét nghiệm đến đó và nâng quy mô, công suất xét nghiệm Covid-19 lên 30.000 mẫu/ngày trong thời gian ngắn nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news