Tin mới

Toàn cảnh cuộc sống ở quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới

Thứ bảy, 20/05/2017, 10:29 (GMT+7)

Người dân ở đây sẽ được cung cấp điện, nước và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Bên cạnh đó, Chính phủ còn tặng lương hưu và các khoản vay với lãi suất cực thấp cho người dân.

Người dân ở đây sẽ được cung cấp điện, nước và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Bên cạnh đó, Chính phủ còn tặng lương hưu và các khoản vay với lãi suất cực thấp cho người dân.

Quốc gia này có khoảng 1,7 triệu dân, nhưng chỉ 15% dân số là người bản địa. Người dân ở đây sẽ được cung cấp điện, nước và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Bên cạnh đó, Chính phủ còn tặng lương hưu và các khoản vay với lãi suất cực thấp cho người dân.

Là quốc gia nhỏ bé và giàu tài nguyên dầu mỏ ở vùng Trung Đông, đã vươn lên trở thành quốc gia thuộc hàng giàu có nhất thế giới. Với GDP bình quân đầu người đạt 146.011 USD năm 2016, Qatar đứng đầu bảng xếp hạng quốc gia giàu nhất thế giới theo đánh giá của tạp chí Global Finance Magazine.

Quốc gia này có khoảng 1,7 triệu dân, nhưng chỉ 15% dân số là người bản địa; còn lại là người nhập cư. Người dân ở đây sẽ được cung cấp điện, nước và dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí. Bên cạnh đó, Chính phủ còn tặng lương hưu và các khoản vay với lãi suất cực thấp cho người dân.

Dưới đây là toàn cảnh cuộc sống ở quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới này.

Ít ai biết rằng kho dự trữ dầu mỏ tự nhiên lớn thứ ba thế giới lại nằm ở một quốc gia nhỏ hơn cả bang Connecticut của Hoa Kỳ.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 1.
 

Giàu có trở thành thứ tài sản thừa kế “hiển nhiên” mà bất cứ người dân Qatar nào cũng nhận được từ khi sinh ra. Hàng năm, Chính phủ sẽ phân phối lại tiền từ ngân sách cho toàn bộ người dân, dẫn đến kết quả là GDP đầu người quốc gia này đạt 88.221 USD từ năm 2011 và trở thành quốc gia giàu có nhất thế giới. Không những thế, người dân Qatar còn được dùng điện, dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí và rất nhiều đặc quyền khác.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 2.
 

Trong khi Chính phủ phải đảm bảo cho người dân có cuộc sống hạnh phúc thì các ông chủ ở đây lại ưu tiên tuyển lao động nước ngoài có trình độ học vấn cao hơn.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 3.
 

Chỉ có khoảng 15% cư dân Qatar là người bản địa, còn lại đa số là người lao động nước ngoài; từ các nhà đầu tư phương Tây hay các chuyên gia năng lượng đến người lao động tạm thời từ Ấn Độ, Pakistan và các nước châu Á khác.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 4.
 

Thủ đô Doha của Qatar tràn ngập những tòa nhà chọc trời với kiến trúc sang trọng.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 5.
 

Tiền bạc dồi dào đã khiến cho người dân Qatar có cuộc sống sôi động và hưởng thụ. Không chỉ có nhiều tiền, người dân Qatar cũng rất biết cách tiêu tiền. Những đồ trang điểm của những nữ sinh Qatar đều là hàng của Channel, CD và LV.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 6.
 

Rượu bị coi là bất hợp pháp ở quốc gia này – nơi có 75% người theo đạo Hồi. Nhưng bạn vẫn có thể mua chúng ở một số khách sạn nếu có giấy phép. Ngoài ra, việc nhập khẩu thịt lợn, ma túy và phim khiêu dâm cũng bị coi là bất hợp pháp ở Qatar.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 7.
 

Hiện nay có khoảng 8.000 người Mỹ đang sống tại Qatar, đa số làm việc trong ngành năng lượng.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 8.
 

Dân số Qatar đa phần là người trẻ với nam giới chiếm đa số. Chỉ khoảng 1,5% dân số nước này quá 65 tuổi và tỷ lệ nam giới trên phụ nữa là 1,99:1 do lao động nhập cư nhiều.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 9.
 

Tuy nhiên, cuộc sống của phụ nữ tại cuộc gia này không phải tuyệt vời. Mặc dù có quyền bình đằng cao hơn phụ nữ ở một số nước như Saudi Arabia nhưng phụ nữ Qatar vẫn bị cấm lái xe, và phải mặc trang phục truyền thống. Họ cũng không được phép tập thể dục cạnh nam giới tại một số khu vực ở Doha.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 10.
 

Nếu như muốn mua một món đồ mà Qatar không có, họ lập tức đáp máy bay tới Dubai để mua. Nếu như ở Dubai cũng không có thì họ có thể bay tới Châu Âu hoặc Mỹ để mua bằng được.

Ghé thăm quốc gia giàu có và nhàn hạ nhất thế giới, nơi người dân không phải lo lắng tìm việc làm, mọi thứ đã có Chính phủ cung cấp - Ảnh 11.
 

Người dân Qatar chưa bao giờ phải lo lắng về việc làm thế nào để kiếm sống bởi mọi thứ đã có Chính phủ lo.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news