Tin mới

Toàn cảnh khu dinh thự “siêu khủng” của Giám đốc Sở ở Yên Bái

Thứ hai, 12/06/2017, 11:16 (GMT+7)

Chỉ khi tận mắt quan sát khu dinh thự đang bị thanh tra của bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, nhiều người mới cảm thấy "choáng ngợp" trước sự bề thế của cụm công trình này.

Chỉ khi tận mắt quan sát khu dinh thự đang bị thanh tra của bà Hoàng Thị Huệ, vợ ông Phạm Sỹ Quý – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, nhiều người mới cảm thấy "choáng ngợp" trước sự bề thế của cụm công trình này.

Theo thông tin trên Dân trí, VnEpress, dinh thự của gia đình ông Phạm Sỹ Quý nằm trong khu vui chơi của phường Minh Tân, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái.

Phía trước biệt thự tựa núi, nhà sàn và nhà thờ của gia đình ông Quý là hồ nước tuyệt đẹp. Về Phong thủy đây là địa thế cực vượng. Ảnh: Dân trí

Quần thể biệt thự này tọa lạc ở một vị trí đắc địa tại TP.Yên Bái, gồm một ngôi biệt thự thiết kế kiểu giật tam cấp, lưng tựa đồi, nhìn ra hồ nước. Bên cạnh đó là khu nhà sàn rộng chừng 60 m2. Trước mặt biệt phủ có hồ nước chiếm phần lớn diện tích khuôn viên phía trước. Xung quanh hồ nước, có thiết kế phần động đá, trồng cây, hoa, khu nuôi gà cảnh...

Cụm công trình bề thế của gia đình ông Quý chiếm hơn 13.000m2.

Điểm nhấn của khuôn viên nhà là vòi phun nước giữa hồ và chiếc cầu treo bắc ngang qua hồ nước với trị giá cả tỷ đồng. Phía phải “biệt phủ”, những quả đồi lớn được chủ nhà kiên cố hóa thành những cung bậc và trang trí trồng hoa, cỏ khá bắt mắt, tạo nên một khung cảnh hữu tình.

Hồ nước được thiết kế với một cây cầu dây văng bắc qua, để tạo thêm điểm nhấn cho khu dinh thự.

Biệt thự được sơn màu trắng và thiết kế khá hiện đại bên cạnh nhà sàn gỗ phong cách truyền thống.

Trước đó, báo chí phản ánh về một quần thể gồm thể biệt thự, nhà sàn, cầu treo, hồ nước... được cho là tư gia của gia đình Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái. Khoảng tháng 7/2015, tỉnh Yên Bái đã có nhiều quyết định liên tiếp cho phép chuyển đổi hơn 13.000 m2 đất rừng sản xuất, đất trồng cây lâu năm, đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở cho gia đình ông Quý. Toàn bộ khu đất này do bà Hoàng Thị Huệ đứng tên.

Trên báo Lao động dẫn lời giải thích của ông Phạm Sỹ Quý cho rằng "người đứng tên sở hữu khu đất trên là vợ ông - bà Hoàng Thị Huệ".

Theo ông Quý, vợ ông làm kinh doanh và có tài sản cá nhân cùng với mấy chị em trong gia đình. "Khu đất được cấp từ năm 2015 và việc mọi việc đều hoàn toàn đúng trình tự luật, bây giờ trả lời ở góc độ cá nhân cũng không khách quan", ông Quý nói.

Trả lời trên Đời sống Plus, ông Phạm Sỹ Quý giảm bớt giá trị biệt phủ của mình khi cho biết: “Gọi là biệt phủ nghe ghê chết, nhà tôi nhìn thế thôi chứ chỉ bằng 2 mét đất ở Hà Nội”.

Trước thông tin phản ánh của báo chí, ngày 9/6, ông Trần Nhật Tân - Chánh thanh tra tỉnh Yên Bái đã ký quyết định thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đất đai, việc cấp phép xây dựng và quản lý xây dựng khu dinh cơ của gia đình vị Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường. Thời hạn thanh tra được nêu trong vòng 45 ngày, không tính ngày nghỉ, ngày lễ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news