Tin mới

Toàn huyện đảo Cô tô mất điện: Ít nhất 8 ngày nữa hơn 2000 hộ dân trên đảo mới có điện

Thứ sáu, 22/06/2018, 10:07 (GMT+7)

Đến hôm nay 22/6, toàn huyện đảo du lịch Cô Tô đã bước sang ngày thứ 6 mất điện sau sự cố sét đánh.

Đến hôm nay 22/6, toàn huyện đảo du lịch Cô Tô đã bước sang ngày thứ 6 mất điện sau sự cố sét đánh.

Lao Động cho hay, ông Nguyễn Thanh Tĩnh – Giám đốc Cty Điện lực Quảng Ninh – cho biết đã tìm thấy vị trí cáp điện bị sự cố nằm sâu dưới đáy biển, nhưng nhanh cũng phải 8 ngày nữa Cô Tô mới có điện.

Cụ thể, ông Tĩnh cho biết, sau nhiều ngày nỗ lực trong điều kiện thời tiết, địa hình khó khăn, các cán bộ, nhân viên Cty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được vị trí xảy ra sự cố đối với tuyến cáp điện từ Vân Đồn xuyên biển ra đảo Cô Tô. Vị trí này ở cách đảo Ba Mùn, Vân Đồn khoảng 600m, ở độ sâu khoảng 28m. Đây cũng được xác định là vùng nước chảy rất mạnh và thường xuyên có sóng lớn.

Đã tìm thấy vị trí cáp điện nhưng phải mất nhiều ngày mới khắc phục xong.

Do đặc thù đường dây đi qua địa hình phức tạp và tình hình thời tiết không thuận lợi, đến 06h50 ngày 19/6/2018, đơn vị đã khôi phục cấp điện trở lại cho 05 xã đảo huyện Vân Đồn, 2.416 khách hàng đã có điện sử dụng trở lại.

Được biết, đường dây 22kV cấp điện cho huyện đảo Cô Tô gồm 03 đoạn cáp ngầm vượt biển, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã xác định được sự cố thuộc đoạn cáp ngầm từ đảo Ba Mùn đến đảo Cô Tô (dài khoảng 16km).

Điện lực Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục sự cố mất điện tại đảo Ba Mùn. Ảnh: Điện lực Quảng Ninh

VTV đưa tin, ông Trần Như Long, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cô Tô khuyến cáo, du khách đặc biệt là những đoàn đông không nên tới Cô Tô trong những ngày mất điện và chọn những điểm du lịch khác ở Quảng Ninh. Khi cấp điện trở lại, UBND huyện sẽ thông báo chính thức để khách du lịch ra tham quan, nghỉ dưỡng tại đảo.

Mất điện kéo dài lại vào những ngày nắng nóng, người dân Cô Tô điêu đứng khi phải sống trong cảnh mất điện kèm theo mất nước và ảnh hưởng không nhỏ đén ngành du lịch khi Cô Tô đang trong tháng cao điểm về du lịch.

Tại các điểm du lịch phải sử dụng máy phát điện, thực hiện tiết kiệm điện có hiệu quả. Do vậy, lượng xăng dầu tiêu thụ cho máy phát cũng tăng lên nhiều lần. Tuy nhiên, các cây xăng dầu ở Cô Tô chủ yếu là bán lẻ cùng với khó khăn mất điện nên xăng dầu trên huyện đảo lại càng hiếm hơn.

Trước đó như đã đưa tin ngày 18/6, sét đánh trúng đường dây 22kV cấp điện cho huyện Cô Tô và 5 xã đảo huyện Vân Đồn khiến toàn bộ khu vực này mất điện. Đến 6h50 ngày 19/6, sự cố mất điện mới được khắc phục ở một số xã thuộc huyện Vân Đồn. Riêng huyện Cô Tô vẫn chưa có điện.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news