Tin mới

Toàn tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông bước vào giai đoạn vận hành thử từ 20/9

Thứ ba, 18/09/2018, 14:31 (GMT+7)

Từ ngày 20/9, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử để căn chỉnh, đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống.

Từ ngày 20/9, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông chính thức bước vào giai đoạn vận hành thử để căn chỉnh, đánh giá an toàn toàn bộ hệ thống.

Theo VnExpress đưa tin, Bộ GTVT và Ban Quản lý dự án đường sắt đã chốt thời gian vận hành thử dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông với toàn bộ hạng mục của dự án này vào ngày 20/9 tới.

Kết quả hình ảnh cho tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông

Dự án sẽ thực hiện căn chỉnh, chạy thử toàn bộ 11 hệ thống thiết bị theo kế hoạch Bộ Giao thông đã báo cáo Thủ tướng. Thời gian tàu chạy thử trung bình 3 - 6 tháng trước khi khai thác thương mại.

Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án, trong giai đoạn đầu thử nghiệm không có người Việt Nam tham gia vào công tác vận hành. Sau này, nhân công người Việt đã được đào tạo sẽ được đưa vào tiếp nhận và vận hành từng bước.

Tổng thầu Trung Quốc chịu trách nhiệm hoàn toàn về công tác vận hành thử nghiệm. Hiện toàn bộ lực lượng kỹ sư, công nhân của Trung Quốc đã có mặt tại Việt Nam.

Từ ngày 20-9 sẽ vận hành thử tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh minh họa)

Toàn bộ 13 đoàn tàu của dự án đều chạy thử, xuất phát từ điểm đầu dự án là ga Yên Nghĩa (quận Hà Đông) đi hơn 13 km trên cao tới Cát Linh (quận Đống Đa), mỗi ga đoàn tàu sẽ dừng một phút. Vận tốc tàu chạy tối đa là 65 km mỗi giờ, tốc độ trung bình là 30-35 km mỗi giờ.

Theo Bộ GTVT, dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông đến thời điểm này đã hoàn thiện xây dựng hạ tầng, hoàn thiện hệ thống điện, thông tin tín hiện, các tác nghiệp điều khiển và hệ thống đường ray cũng như hạ tầng kỹ thuật đảm bảo tàu lăn bánh, theo Lao Động.

Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa. Trên tuyến có 12 nhà ga trên cao và khu depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Được biết, các tàu này sẽ chạy thử mà không có hành khách để kiểm tra kỹ thuật, tích hợp các tính năng trên toàn hệ thống. 

Dự án có 13 đoàn tàu, mỗi đoàn 4 toa. Tần suất khai thác 3-5 phút/chuyến, tương lai 2 phút/chuyến. Dự án thiết kế tốc độ 80km/h, nhưng trước mắt khai thác tốc độ 35km/h.

Dự án cung cấp 10.000 thẻ vé điện tử có giá trị sử dụng một lần hoặc nhiều lần. Dự kiến giá vé khoảng 10.000 đồng/lượt.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news