Tin mới

Tối nay có thể công bố kết luận thanh tra tài sản ông Phạm Sỹ Quý

Thứ hai, 21/08/2017, 16:43 (GMT+7)

Sau 5 lần tạm hoãn, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, hiện đã có kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, có thể sẽ được công bố hôm nay 21/8.

Sau 5 lần tạm hoãn, đại diện Thanh tra Chính phủ cho biết, hiện đã có kết luận thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Yên Bái, có thể sẽ được công bố hôm nay 21/8.

Chiều ngày 21/8, trao đổi trên tờ Người lao động, ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ - TTCP), cho biết theo dự tính kết quả thanh tra nguồn gốc tài sản của ông Phạm Sỹ Quý - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TN&MT) Yên Bái sẽ công bố vào cuối tuần vừa qua, nhưng phải lui lại do ông vẫn đang đi công tác chưa về được Hà Nội.

 

"Do tôi bận đi công tác nên việc công bố kết luận thanh tra đã bàn giao lại cho cán bộ TTCP và có thể đến hôm nay (21/8) hoặc ngày mai. Việc công bố kết luận là với đối tượng bị thanh tra, còn báo chí sẽ không được tham dự, sau đó kết luận thanh tra sẽ được đưa công khai trên cổng thông tin của TTCP", ông Đạt khẳng định.

 

Theo lời ông Đạt, việc phải lui lại thời điểm công bố kết luận thanh tra là do đây vấn đề nhạy cảm, được người dân quan tâm, nên cán bộ thanh tra phải thẩm định kỹ mới có thể công bố. Và việc mới bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Lam, giữ chức vụ Phó tổng TTCP nên phải xem xét lại hồ sơ.

Ngoài ra, nhiều yếu tố khách quan chi phối nên phải kéo dài như Yên Bái còn đang bị lũ quét, mọi nguồn lực phải tập trung cứu trợ và đây mới là vấn đề được ưu tiên hàng đầu. 

Cũng theo ông Đạt, việc kéo dài thời gian không hề thay đổi bản chất nội dung của kết luận thanh tra, nên dư luận không có gì phải lo lắng. "Quan trọng nhất là xử lý vấn đề cho đúng pháp luật, chính xác, khách quan, không làm oan, không để lọt vi phạm, đó là việc cần quan tâm, còn lùi lại thời gian công bố bao nhiêu ngày không có gì, chỉ là bình thường", ông Đạt nhấn mạnh.

Trên Tiền phong dẫn lời ông Đạt khẳng định: "Theo nguyên tắc thì khi đã thanh tra là phải công bố kết luận, mà công bố công khai nên việc công bố chỉ là công việc thời gian thôi".

 

Trước đó, Cục Chống tham nhũng dự kiến công bố kết luận thanh tra từ ngày 30/7 hoặc đầu tháng 8.

 

Sau đó, ông Phạm Trọng Đạt cho hay buổi công bố kết luận thanh tra sẽ được tổ chức công khai vào chiều mùng 9 hoặc hoặc sáng 10/8 tại trụ sở Thanh tra Chính phủ (Hà Nội).

 

Lý do được đưa ra, đó là thời gian qua, huyện Mù Cang Chải (Yên Bái) phải gánh chịu hậu quả nặng nề của lũ ống, công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả được đặt lên hàng đầu, nên Thanh tra Chính phủ quyết định lùi thời gian công khai kết luận thanh tra.

 

Đến ngày 10/8, ông Đạt cho biết, việc công bố kết luận thanh tra tài sản đối với ông Phạm Sỹ Quý sẽ tiếp tục bị lùi đến ngày 14/8.

Lý do lần này theo ông Đạt cho biết, ngày 7/8, Tổng Thanh tra Chính phủ đã trao quyết định bổ nhiệm ông Bùi Ngọc Lam - Cục trưởng Cục II giữ chức vụ Phó tổng Thanh tra Chính phủ, đồng thời, Phó Tổng Thanh tra Nguyễn Đức Hạnh sẽ nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 1/8.

 

Chính vì việc Phó tổng Thanh tra Chính phủ phụ trách Bùi Ngọc Lam mới nhậm chức nên cần nắm bắt hồ sơ, có thời gian nghiên cứu, ký kết luận do vậy buổi công bố kết luận thanh tra tài sản của Giám đốc Sở TN-MT tỉnh Yên Bái sẽ được hoãn lại.

Lần này, Cục trưởng Đạt khẳng định chắc chắn phải công bố kết luận trong đầu tuần tới, dự trù chiều thứ Hai (ngày 14/8) tiến hành.

Như vậy tính đến thời điểm này, thời gian công bố kết luận thanh tra tài sản Giám đốc Sở TN&MT Yên Bái Phạm Sỹ Quý đã bị lùi 4 lần.

Về vấn đề sau nhiều lần dự kiến nhưng vẫn chưa thể công bố kết luận thanh tra, Cục trưởng Đạt cho hay đây mới chỉ là dự kiến. Trong công việc, nếu có yếu tố đột xuất thì phải thay đổi, ví dụ như trận lũ lụt vừa rồi. Bên cạnh đó, các đồng chí lãnh đạo Thanh tra Chính phủ phải phản biện, phối hợp với các lực lượng khác để thẩm định tính khách quan bởi “đây là một vấn đề nhạy cảm, cho nên phải làm kỹ càng”.

Trao đổi với Đất Việt, ông Phạm Trọng Đạt cũng cho biết, sau khi giao kết luận thanh tra cho UBND tỉnh Yên Bái để tỉnh có cơ sở triển khai thực hiện thì Thanh tra Chính phủ sẽ cung cấp đầy đủ thông tin cho báo chí, để dư luận được biết.

 

Đức Hòa (tổng hợp)

 

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news