Tin mới

Tối nay, Hải quân Hoa Kỳ mở tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson

Thứ ba, 06/03/2018, 15:11 (GMT+7)

Có khoảng 500 khách mời là các quan chức của TP Đà Nẵng, các đối tác, doanh nghiệp và lãnh đạo các sở, ban ngành của TP Đà Nẵng sẽ tham dự buổi tiệc chiêu đãi này của Tư lệnh Hạm đội 7.

Có khoảng 500 khách mời là các quan chức của TP Đà Nẵng, các đối tác, doanh nghiệp và lãnh đạo các sở, ban ngành của TP Đà Nẵng sẽ tham dự buổi tiệc chiêu đãi này của Tư lệnh Hạm đội 7.

Tin tức trên Pháp Luật TP.HCM đăng tải, tối nay (6-3), Tư lệnh Hạm đội 7, Hải quân Hoa Kỳ sẽ tổ chức tiệc chiêu đãi trên tàu sân bay USS Carl Vinson đang neo đậu tại cửa ngõ vịnh Đà Nẵng.

Tàu sân bay USS Carl Vinson như một pháo đài khổng lồ với vũ khí, trang thiết bị, máy bay chiến đấu hiện đại.

Được biết khoảng 500 khách mời là các quan chức của TP Đà Nẵng, các đối tác, doanh nghiệp và lãnh đạo các sở, ban ngành của TP Đà Nẵng sẽ tham dự buổi tiệc chiêu đãi này của Tư lệnh Hạm đội 7.

Tiệc chiêu đãi này cũng là chuỗi hoạt động nằm trong lịch trình chuyến thăm của tàu sân bay cũng như sau Tuần lễ cấp cao APEC vừa được tổ chức thành công tại Đà Nẵng.

Trước đó tin tức trên Thời Đại đăng tải, theo thỏa thuận hợp tác quốc phòng Việt Nam - Hoa Kỳ; nhằm tăng cường sự hiểu biết và tin cậy lẫn nhau giữa hai quốc gia, từ ngày 5 đến 9/3/2018, tàu sân bay hạt nhân USS Carl Vinson, tàu tuần dương USS Lake Champlain và tàu khu trục USS Wayne E. Meyer sẽ thăm hữu nghị TP Đà Nẵng. 

Cụm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Hải quân Mỹ.

Tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson là một trong 10 chiếc tàu sân bay lớp Nimitz. Với tổng chiều dài gần 333m, lượng giãn nước 101.000 tấn; đây là lớp tàu chiến lớn nhất trên thế giới. Với lượng giãn nước khổng lồ như vậy, tàu phải sử dụng 2 lò phản ứng hạt nhân A4W để tạo ra hơi nước áp lực cao, làm quay bốn trục chân vịt.

Tốc độ tối đa của tàu là trên 30 hải lý một giờ (56 km/h); công suất cực đại là vào khoảng 260.000 shp (190 MW).

Vì sử dụng năng lượng hạt nhân, nên tàu USS Carl Vinson có thể hoạt động trong vòng 20 năm mà không cần nạp nhiên liệu; và theo tính toán, tàu có thời gian phục vụ khoảng trên 50 năm. Tầm hoạt động của tàu không giới hạn, chỉ phụ thuộc vào khả năng tiếp tế hậu cần.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news