Tin mới

Tội phạm giết người giả câm trốn truy nã, cuối cùng câm thật

Thứ ba, 26/12/2017, 14:29 (GMT+7)

Sau 12 năm giả câm để lẩn trốn cảnh sát, một tên tội phạm giết người ở Trung Quốc cuối cùng đã mất luôn khả năng nói.

Sau 12 năm giả câm để lẩn trốn cảnh sát, một tên tội phạm giết người ở Trung Quốc cuối cùng đã mất luôn khả năng nói.

Hàng Châu nhật báo đưa tin, năm 2005, một người đàn ông họ Tăng, ở làng Cát Như thuộc thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, đã bị cảnh sát Trung Quốc buộc tội sát hại chú của vợ mình. Do bất đồng về một khoản tiền thuê nhà 500 nhân dân tệ (76 USD), ông Tăng đã dùng một con dao bếp đâm chết ông Sài. Thời điểm đó ông Tăng 33 tuổi.

Sau đó, ông Tăng đã rời bỏ nhà cửa, lang thang sống tạm bợ qua ngày dưới cái tên Vương Quý. Để tránh mọi người có thể phát sinh nghi ngờ về danh tính của mình, ông Tăng giả câm.

Cuối cùng, ông Tăng ổn định cuộc sống tại một ngôi làng ở tỉnh An Huy, cách nhà cũ của ông ở Hàng Châu khoảng 725 km về phía Bắc. Tại đây, ông làm công nhân xây dựng để kiếm sống. Sau đó, nhờ mai mối, ông kết hôn và có một đứa con với người phụ nữ họ Chu. Suốt thời gian trên, ông Tăng vẫn tiếp tục giả câm.

Lực lượng cảnh sát bán quân sự Trung Quốc đi tuần tra. Ảnh minh họa: Reuters

Cách đây vài tháng, ông Tăng đã bại lộ khi cảnh sát tiến hành khảo sát các hộ gia đình trong làng ông sinh sống và phát hiện ông Tăng không có giấy tờ tùy thân. Cơ quan chức năng đã trực tiếp đến ngôi làng xác minh, bắt ông Tăng xét nghiệm ADN để xác định danh tính thật.

Kết quả xét nghiệm cho thấy ADN của ông trùng khớp với ADN của người đã sát hại ông Sài vào 12 năm trước. Ông Tăng sau đó đã bị bắt giữ.

Cảnh sát cho biết dù danh tính thật đã được tiết lộ nhưng ông Tăng vẫn không thể nói chuyện. Nguyên nhân là do sau nhiều năm không nói, dây thanh âm của ông Tăng đã teo lại và không hoạt động được. Ông Tăng chỉ có thể trả lời các câu hỏi của cảnh sát bằng cách viết ra giấy.

Bị buộc tội giết người, ông Tăng sẽ đối mặt với hình phạt cao nhất tại Trung Quốc là tử hình.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news