Tin mới

Tôm hùm nuôi chết hàng loạt nghi thủy triều đỏ ở Phú Yên

Thứ hai, 13/06/2016, 09:14 (GMT+7)

Hai ngày qua, tôm hùm nuôi ở vùng biển thôn Phú Mỹ (xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) chết hàng loạt nghi do thủy triều đỏ.

Hai ngày qua, tôm hùm nuôi ở vùng biển thôn Phú Mỹ (xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu, Phú Yên) chết hàng loạt nghi do thủy triều đỏ.

[mecloud] ifLuDUPwgr[/mecloud]

(video VTV)

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, Pháp luật TP.HCM, ngày 12/6, ông Lương Công Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu (Phú Yên), cho biết hai ngày qua, tôm hùm nuôi ở vùng biển thôn Phú Mỹ (xã Xuân Phương, thị xã Sông Cầu) chết hàng loạt nghi do thủy triều đỏ.

Ông Tuấn đi kiểm tra trực tiếp trong ngày 12/6 và thấy vùng biển nuôi tôm này có nhiều tảo đỏ nở hoa. Số lượng tôm chết thống kê đến chiều cùng ngày khoảng 2 tấn.

Cùng ngày, Chi cục Khai thác và bảo vệ nguồn lợi thủy sản tỉnh Phú Yên cũng đã đến vùng biển nuôi tôm hùm ở thôn Phú Mỹ lấy mẫu tôm để xét nghiệm, truy tìm nguyên nhân chính xác dẫn đến việc tôm chết hàng loạt.

Liên quan đến vụ việc, thông tin thêm trên báo VOV, ggia đình bà Võ Thị Tâm là một trong những hộ nuôi bị thiệt hại nặng nhất ở Xuân Phương. Vụ tôm này gia đình bà thả khoảng 1000 tôm giống nhưng chỉ riêng ngày 11/6 đã thiệt hại trên 3 tạ.

Theo chính quyền xã Xuân Phương, tính đến sáng nay đã có ít nhất 2 tấn tôm hùm, loại từ 4 lạng đến khoảng 1kg/con bị chết. Riêng cá mú thì chưa thể thống kê. Thiệt hại về tài sản là khá lớn bởi một kilogram tôm hùm thương phẩm hiện nay có giá 1,5 triệu đồng/kg.

Báo VOV cũng dẫn lời ông Nguyễn Hữu Đài, Phó Trạm trưởng Trạm Thú y, thị xã Sông Cầu cho biết: “Tình hình tôm bị thiếu ô xy là chính, do môi trường nước bị dư dinh dưỡng, cộng với mấy ngày vừa rồi ánh sáng quá mạnh làm cho tảo phát triển. Mà tảo này đặc điểm là khi nó đi đến đâu thì cướp ô xy và giải phóng độc tố”.

Trước tình hình này, chính quyền địa phương vận động người dân dùng can nhựa và các vật dụng hiện có nâng lồng nuôi lên khỏi tầng. Di dời các lồng nuôi ở khu vực tôm chết để tránh hiện tượng thiếu ô xy.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news