Tin mới

Tôn vinh người đưa đò vào ngày 3 tết

Thứ tư, 10/02/2016, 23:11 (GMT+7)

Lễ tết thầy được tổ chức nhằm tôn vinh các nhà giáo trong công tác trồng người.

Lễ tết thầy được tổ chức nhằm tôn vinh các nhà giáo trong công tác trồng người.

Ngày 10/2 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán Bính Thân 2016), Sở GD-ĐT tỉnh Đồng Nai phối hợp với UBND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và Trung tâm Văn miếu Trấn Biên đã tổ chức Lễ Tết thầy tại Văn miếu Trấn Biên (P.Bửu Long, TP.Biên Hòa, Đồng Nai).

Nhiều học sinh đến tham dự lễ tết thầy

Tham dự lễ có ông Nguyễn Phú Cường, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai; ông Đinh Quốc Thái, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh cùng các thầy cô giáo và hàng trăm học sinh trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Dâng hương

Xưa nay những người con Việt Nam vẫn lưu truyền câu nhắc nhớ: "Mồng 1 tết cha, mồng 2 tết mẹ, mồng 3 tết thầy". Tiếp thu truyền thống đó, nhiều năm qua, Đồng Nai đều tổ chức lễ tết thầy thường niên tại Văn miếu Trấn Biên nhằm vinh danh, tôn vinh các nhà giáo cũng như để các em học sinh bày tỏ thành kính, tôn sư trọng đạo đối với thầy cô giáo của mình. Đồng thời buổi lễ cũng thể hiện sự quan tâm của tỉnh nhà đối với công tác trồng người trên địa bàn, thúc đẩy việc dạy và học ngày càng tốt đẹp hơn.

Học sinh rạng ngời trong lễ Tết thầy

Văn miếu Trấn Biên là nơi bảo tồn và tôn vinh các giá trị văn hóa giáo dục xưa và nay của dân tộc và của tỉnh Đồng Nai. Tại đây là nơi ghi nhớ công ơn của các bậc hiền nhân.

Nguyễn Nhâm

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news