Tin mới

Tổng bí thư: "Cứ thấy bao nhiêu tỉ vào chức này, chức kia nghe mà xót cả ruột”

Thứ sáu, 30/01/2015, 06:56 (GMT+7)

"Cứ thấy bao nhiêu tỉ vào chức này, chức kia nghe mà xót cả ruột. Phải tìm xem ở đâu chứ cứ để râm ran thế này mà không có thì oan cho anh em", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.>>Thi tuyển để khắc phục "chạy" chức>> Chạy công chức 100 triệu: Cần day tận trán kẻ nhận tiền chạy chức

 

"Cứ thấy bao nhiêu tỉ vào chức này, chức kia nghe mà xót cả ruột. Phải tìm xem ở đâu chứ cứ để râm ran thế này mà không có thì oan cho anh em", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

 

Tổng bí thư:

Tổng bí thư: "bao nhiêu tỉ vào chức này, chức kia nghe mà xót cả ruột”

Phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị cán bộ toàn quốc về công tác tổ chức xây dựng Đảng chiều 29/1, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng, hiện trong dư luận xã hội vẫn nói câu chuyện chạy chức, chạy quyền, chạy bằng khen, chạy thi đua, chạy chế độ, chạy luân chuyển… Việc này khá phổ biến, không chỉ trong ngành tổ chức cán bộ, mà ở cả đào tạo, giáo dục.

"Cứ thấy bao nhiêu tỉ vào chức này, chức kia nghe mà xót cả ruột. Phải tìm xem ở đâu chứ cứ để râm ran thế này mà không có thì oan cho anh em", Tổng bí thư nói.

Theo đó, Tổng bí thư đề nghị hội nghị lần này cần nhìn thẳng vào sự thật, nói thật. 

“Hãy thảo luận để khẳng định sòng phẳng, rõ ràng, nếu có thì ta rút kinh nghiệm, ai chạy, chạy ai, ở đâu, mức độ thế nào…”, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng nói.

Theo Tổng bí thư, ngành tổ chức không thể chủ quan mà phải giải tỏa tâm tư này trong xã hội, phải minh bạch, rõ ràng bằng quy chế, luật pháp, quy định, kiểm tra, đôn đốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Tô Huy Rứa, Trưởng ban Tổ chức Trung ương cho biết,  trong số những vấn đề gây bức xúc dư luận nhất hiện nay, chuyện chạy chức, chạy quyền được xếp thứ 2 sau tham nhũng. Trong thời gian tới Ban Tổ chức Trung ương sẽ tiếp tục xây dựng, trình các quy chế liên quan đến quy trình bổ nhiệm, đề bạt cán bộ chặt chẽ hơn để ngăn ngừa tiêu cực, chống chạy chức, chạy quyền.

Theo ông Tô Huy Rứa, kinh nghiệm từ việc luân chuyển trong thời gian qua đã được thực hiện bài bản, theo quy trình chặt chẽ.

Cụ thể, từ tình hình địa phương để trình xin chủ trương về địa bàn, chức danh, tiếp đó mới đến việc lựa chọn nhân sự của ban, bộ, ngành T.Ư và làm việc thống nhất với các cấp ủy địa phương trước khi trình Bộ Chính trị, Ban bí thư T.Ư. Quy trình này đòi hỏi có sự đồng thuận của 6 cơ quan từ T.Ư đến địa phương nên theo ông Rứa việc một ai đó “chạy” được cả 6 cơ quan là điều không thể làm được. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news