Tin mới

Tổng Bí thư lần đầu dự, chỉ đạo Hội nghị Chính phủ với các địa phương

Thứ năm, 28/12/2017, 09:13 (GMT+7)

Sáng nay 28/12, Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Sáng nay 28/12, Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương diễn ra dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng tới dự và phát biểu chỉ đạo. Cùng dự có các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Tổng bí thư, Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội cùng các thành viên Bộ Chính trị, Ủy ban thường vụ Quốc hội... có mặt tại hội nghị. Ảnh: VGP

Hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương bắt đầu bắt đầu sáng nay dưới sự chủ trì của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. 

Dự hội nghị có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang, Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân.

Theo chương trình, hội nghị sẽ kéo dài 1,5 ngày để triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội và dự toán Ngân sách Nhà nước năm 2018. Đây là thông lệ cuối năm, Chính phủ họp trực tuyến với 63 tỉnh thành cùng các bộ ngành để đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018. 

Sau phát biểu khai mạc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình sẽ trình bày báo cáo tóm tắt tình hình kinh tế - xã hội năm 2017.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ giới thiệu dự thảo Nghị quyết của Chính phủ về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu chỉ đạo, điều hành kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách năm 2018. Thường được đánh số 01, Nghị quyết này sẽ là văn bản chủ đạo, quan trọng nhất trong chỉ đạo điều hành của Chính phủ và cả hệ thống hành chính Nhà nước trong năm 2018.

Hội nghị năm nay có khoảng gần 6.000 đại biểu từ các điểm cầu Hà Nội, 63 tỉnh thành, các ủy viên Ban Chấp hành Trung ương, Bí thư các tỉnh thành, Chủ tịch HĐND, Chủ tịch UBND các tỉnh thành trong cả nước theo dõi.

Đặc biệt, theo chương trình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự và phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đây là lần đầu tiên Tổng Bí thư dự một hội nghị mở rộng của Chính phủ. Cùng dự có các ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư.

Trước đó, trả lời báo chí, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: “Cả hệ thống chính quyền các cấp rất mong mỏi và trân trọng mời Tổng bí thư dự hội nghị Chính phủ trực tuyến với các địa phương”.

Theo lời Bộ trưởng Dũng, Chính phủ triển khai thực hiện cụ thể hoá nghị quyết Trung ương và nghị quyết Quốc hội, những thành tựu đạt được không chỉ của Chính phủ mà là đóng góp của cả hệ thống, người dân và DN, tổ chức đảng, đảng viên, đoàn thể chính trị.

Khi có đánh giá thế này thì hội nghị kiểm điểm nghị quyết, Chính phủ trân trọng được mời Tổng bí thư dự để thấy cái được và chưa được và có chỉ đạo của người đứng đầu Đảng tới bộ, ngành, địa phương nhằm một bước khắc phục tình trạng "trên nóng dưới lạnh, trên chuyển dưới không chuyển".
 
Đức Hòa (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news