Tin mới

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp thăm chính thức Trung Quốc

Thứ sáu, 06/01/2017, 09:45 (GMT+7)

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc dịp đầu năm 2017.

Nhận lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc dịp đầu năm 2017.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đón chính thức Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình chiều 5/11/2015. Ảnh: Độc Lập

Tại cuộc gặp mặt báo chí đầu năm 2017, sáng 5/1, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng sắp có chuyến thăm chính thức Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình.

Theo Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh, đây là chuyến thăm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong nhiệm kỳ mới sau Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Đây là chuyến thăm nhằm tăng cường Quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Việt Nam và Trung Quốc. Đồng thời khẳng định đường lối đối ngoại của Việt Nam là độc lập, tự chủ, tăng cường quan hệ với các nước, trong đó có Trung Quốc - một đối tác chiến lược quan trọng của Việt Nam.

Chuyến thăm Trung Quốc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào đầu năm 2017 đã khẳng định rõ, chúng ta mong muốn đưa quan hệ Việt Nam - Trung Quốc thực sự đi vào chiều sâu, hiệu quả, ổn định, đảm bảo không chỉ cho lợi ích của hai nước mà còn đảm bảo môi trường hòa bình, ổn định trong khu vực.

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhận định, chuyến thăm này cũng mở ra một năm có nhiều chuyến thăm giữa 2 bên.

Trên VOV, TTXVN dẫn lời Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh: "Năm 2017 cũng là năm mà Việt Nam là nước chủ nhà của APEC, lãnh đạo của các nền kinh tế thành viên sẽ đến Việt Nam. Trong các chuyến thăm, làm việc trước đây của lãnh đạo ta, cũng như lãnh đạo Trung Quốc sang Việt Nam, chúng ta cũng đã khẳng định lời mời của chúng ta với Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sang dự APEC 2017 tại Việt Nam".

Cũng theo Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cho biết, Việt Nam đã có lời mời Tổng thống đắc cử Donald Trum thăm Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 4/2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm Trung Quốc theo lời mời của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Nhân chuyến thăm này, hai bên đã ra Thông cáo chung, khẳng định việc trao đổi ý kiến chân thành, thẳng thắn về vấn đề trên biển, khẳng định tuân thủ nhận thức chung quan trọng đạt được giữa lãnh đạo cấp cao hai Đảng, hai nước, nghiêm túc thực hiện “Thỏa thuận về những nguyên tắc cơ bản chỉ đạo giải quyết vấn đề trên biển Việt Nam - Trung Quốc”.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news