Tin mới

13 bãi đỗ xe kỳ lạ nhất thế giới

Thứ hai, 14/03/2016, 09:22 (GMT+7)

Trên thế giới có nhiều bãi đỗ xe độc đáo với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và thân thiện với môi trường…\n 

Trên thế giới có nhiều bãi đỗ xe độc đáo với thiết kế đẹp mắt, sang trọng và thân thiện với môi trường…

Bãi đỗ xe trong công viên Autostadt của Volkswagen ở Đức. Autostadt là công viên chủ đề của tập đoàn Volkswagen ở Wolfsburg, Đức. Trong công viên có đầy đủ bảo tàng, đường chạy thử và mô hình nhà máy để khách tham quan chiêm ngưỡng.

Bãi đỗ xe The Secret Garage ở Mỹ thoạt nhìn như một ngôi nhà. Khi cánh cửa được mở, bên trong là một ga-ra rộng mênh mông.

Bãi đỗ xe trên đường Lincoln, bang Florida, Mỹ. Bãi đỗ có thể chứa 300 xe nằm cạnh một tòa nhà bằng bê tông. Trên nóc bãi đỗ xe là khu mua sắm và nhà hàng, cho phép thực khách vừa thưởng thức đồ ăn vừa ngắm nhìn quang cảnh bên dưới.

Bãi đỗ xe Going Camping trông như khu cắm trại.

Bãi đỗ xe trên đảo Umihotaru ở Tokyo, Nhật Bản. Đây là bãi đỗ xe nằm trên một hòn đảo nhân tạo có tên Umihotaru, có nghĩa "đom đóm biển" trong tiếng Nhật Bản. Không chỉ là nơi chứa xe thông thường, bãi đỗ còn trở thành một điểm thu hút du khách.

Bãi đỗ xe Eureka ở Úc. Bên trong bãi đỗ xe là những ký hiệu bằng chữ vô cùng sáng tạo. Các chữ được viết theo kiểu méo mó và biến dạng. Tuy nhiên, nếu đứng ở đúng góc độ, người lái hoàn toàn có thể nhìn rõ và đọc đúng chữ. 

Bãi đỗ xe Marina City ở Chicago, Mỹ. Bãi đỗ xe Marina City là hai tòa nhà "sinh đôi" nằm giữa trung tâm thành phố Chicago. Phần bên dưới chứa 896 chỗ để xe. Khi tìm chỗ để xe, bạn sẽ phải lái theo hình xoắn ốc lên trên.

Bãi đỗ xe Cordova Parkade ở Vancouver, Đức. Được cải tiến từ một bãi đỗ xe cũ của cửa hàng, Cordova Parkade tiêu tốn chi phí xây dựng lên đến 28 triệu USD. Điểm đặc biệt trong thiết kế của Cordova Parkade là "dính" một phần các cây cầu cũ ở Vancouver.

Hầm đỗ xe Rheinauhafen ở Cologne, Đức. Rheinauhafen là hầm đỗ xe dài nhất tại châu Âu. Chiều dài tổng cộng của Rheinauhafen lên đến 4 km. Hầm đỗ xe được xây dựng bên dưới sông Rhine nên các kiến trúc sư phải tính đến trường hợp bị ngập. 

Bãi đỗ xe Parkhaus Engelenschanze ở Stuttgart, Đức. Để tăng cảm giác sang trọng cho Parkhaus Engelenschanze, các kiến trúc sư còn bổ sung thêm một thác nước và sông nhân tạo trong bãi đỗ xe.

Bãi đỗ xe của thư viện Kansas, Mỹ. Thư viện Kansas được xây dựng với cấu trúc hết sức độc đáo. Các kiến trúc sư đã dùng 22 quyển sách yêu thích của độc giả để mô phỏng và làm tường cho thư viện. Các quyển sách có chiều cao khác nhau, dao động từ 2,7-7,6 mét.

Bãi đỗ xe trong trung tâm Santa Monica Civic, Mỹ. Điểm nhấn đập vào mắt của bãi đỗ xe Santa Monica Civic chính là màu sắc bắt mắt. Bãi đỗ xe được gắn rất nhiều đèn LED nhấp nháy cực ấn tượng.

Bãi đỗ xe Michigan Theatre ở Detroit, Mỹ. Bãi đỗ xe nằm trong một tòa nhà văn phòng từng là nhà hát Michigan trước đây. Được xây dựng vào năm 1925, tòa nhà cao 13 tầng, bao gồm cửa hàng bán lẻ, văn phòng và bãi đỗ xe.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news