Tin mới

Tổng thống Mỹ Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Thứ tư, 25/05/2016, 16:18 (GMT+7)

13h hôm nay (25/1), Tổng thống Obama đã rời TP HCM, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam với nhiều dấu ấn.

13h hôm nay (25/1), Tổng thống Obama đã rời TP HCM, kết thúc chuyến thăm 3 ngày tại Việt Nam với nhiều dấu ấn. 

Kết thúc buổi giao lưu trong hơn 1 tiếng với hơn 800 bạn trẻ tại TP HCM trưa nay, Tổng thống Obama lên xe đi thẳng ra sân bay Tân Sơn Nhất. Dọc hai bên đường, rất đông người dân đứng đợi để tạm biệt ông. Đến 12h55 cùng ngày, chuyên cơ Không Lực Một chở Tổng thống Obama tới Nhật Bản đã lăn bánh trên đường băng.

Như tin tức đã đưa, Tổng thống Mỹ Obama tới Hà Nội vào tối ngày 22/5 và đã có nhiều hoạt động tại Thủ Đô Hà Nội, TP HCM trong 3 ngày qua. 

Cụ thể, 10h30 ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Obama đã tham dự Lễ đón chính thức tại Phủ Chủ tịch và có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang sau đó. Tại buổi họp báo quốc tế vào buổi trưa cùng ngày, Tổng thống Mỹ chính thức tuyên bố bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương với Việt Nam, qua đó giúp quan hệ 2 nước bình thường hóa hoàn toàn.

Chiều ngày 23/5, Tổng thống Mỹ Obama gặp Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. 

Tổng thống Mỹ Obama kết thúc chuyến thăm Việt Nam

Tổng thống Obama vẫy tay chào mọi người trước khi rời Việt Nam. Ảnh: Hồng Phúc/Vnexpress

Điều gây ấn tượng mạnh với người dân Việt Nam là bữa tối đầu tiên trong chuyến công du (tối 23/5), ông Obama đã chọn ăn món bún chả ở phố Lê Văn Hưu. Trước khi rời quán ăn, ông Obama đã bắt tay thân thiện với các thực khách và người dân ở đó. 

Ngày 24/5, vào lúc 12h, Tổng thống Mỹ có bài phát biểu về quan hệ Việt- Mỹ tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia với sự tham gia của hàng nghìn sinh viên, trí thức trẻ. Tại buổi phát biểu, ông Obama nói: "Sự thân thiện của Việt Nam đã chạm tới trái tim tôi".

13h ngày 14/5, Tổng thống Mỹ bay vào TP HCM và đến thăm chùa Ngọc Hoàng sau khi đặt chân đến thành phố này. 16h cùng ngày (ngày 25/5), Tổng thống Obama gặp gỡ doanh nghiệp trẻ và cộng đồng doanh nghiệp ở Dreamplex.

Sáng ngày 25/5, Tổng thống Mỹ dự cuộc trao đổi với các bạn trẻ YSEALI ở GEM Center. Đây cũng là hoạt động cuối cùng của Obama trong chuyến công du tại Việt Nam. 

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news