Tin mới

Tổng thống Mỹ Obama sẽ cùng vợ con trở lại Việt Nam khi nghỉ hưu

Thứ hai, 23/05/2016, 15:57 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: "Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở Việt Nam lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam".

Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết: "Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở Việt Nam lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam".

[mecloud]uhfmKCQXIo[/mecloud]

Trưa nay (23/5), Chủ tịch nước Trần Đại Quang tổ chức họp báo chung với Tổng thống Mỹ Barack Obama tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, Hà Nội.

Tại cuộc họp báo, trả lời câu hỏi về việc đến thăm Việt Nam ở cuối nhiệm kỳ, tờ Tri thức trực tuyến dẫn lời ông Obama cho biết: "Tôi đã mong có thể đến Việt Nam sớm hơn. Có lẽ nên nói như người Mỹ là 'Chúng ta để dành cái tốt nhất đến cuối cùng'. Đáng tiếc là khi tôi đến có quá nhiều cuộc họp nên không thăm thú Việt Nam nhiều. Khi nghỉ hưu, tôi sẽ có thể đem vợ con tới nghỉ ngơi ở đây lâu hơn, thăm thú nhiều nơi, thưởng thức các món ăn của Việt Nam."

"Tôi đến Việt Nam bởi đây là nước quan trọng về mặt chính trị. Việt Nam là nước ngày càng quan trọng trong khu vực đang nổi lên. Đây là nước đang lên, có rất nhiều doanh nghiệp trẻ, nhiều doanh nghiệp giàu sáng tạo. Mỹ muốn tham gia một phần trong đó. Khi Việt Nam tăng trưởng, người trẻ ở Việt Nam có cơ hội hợp tác với người trẻ ở Mỹ", tổng thống Mỹ khẳng định.

Chúng tôi dỡ bỏ hoàn toàn lệnh cấm mua bán vũ khí sát thương cho Việt Nam. Mỹ và Việt Nam cũng ủng hộ trật tự khu vực trong đó có Biển Đông, Mỹ tiếp tục cử máy bay cũng như tàu tại tất cả các khu vực trong khuôn khổ luật pháp quốc tế. Tôi tin tưởng người dân Việt Nam và Mỹ đóng một vai trò quan trọng trong thời điểm quan trọng của thế giới" – Báo Người lao động dẫn lời người đứng đầu nước Mỹ nói.

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news