Tin mới

Tổng thống Mỹ và Chủ tịch Triều Tiên sẽ ăn tối cùng nhau vào ngày 27/2

Thứ ba, 26/02/2019, 10:22 (GMT+7)

Theo thư ký Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim sẽ có buổi ăn tối cùng nhau vào tối mai, 27/2.

Theo thư ký Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim sẽ có buổi ăn tối cùng nhau vào tối mai, 27/2.

Theo tin tức mới nhất từ hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap News, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo  Kim sẽ có buổi ăn tối cùng nhau vào tối mai, 27/2.

Theo đó, dự kiến trong buổi ăn tối còn có Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và quyền Chánh văn phòng Nhà Trắng Mick Mulvaney. Về phía Triều Tiên có trợ lý Kim Yong-chol và một cộng sự khác chưa biết đến. 

Lịch trình ngày 28/2 của hai nhà lãnh đạo cấp cao hai nước vẫn chưa được tiết lộ.

Tổng thống Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong un gặp nhau tại Singapore năm 2018. Ảnh: Reuters

Cũng theo tin tức trên tờ Reuters, Tổng thống Trump dự kiến sẽ tới Việt Nam vào cuối ngày hôm nay 26/2. Sáng cùng ngày, hãng tin AFP cho biết ông Trump đã lên chuyên cơ Không Lực Một ở căn cứ không quân Andrews lúc 12h34 (giờ địa phương) để bắt đầu chuyến đi tới Việt Nam. 

Cũng trong sáng nay, ông Kim Jong-un đã đến ga Đồng Đăng và đang di chuyển về Hà Nội. Ông đã lên chiếc xe bọc thép đợi sẵn. Xe chuyển bánh giữa hai hàng vệ sĩ bảo vệ.

Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) dẫn nhận định của giới chuyên gia cho rằng, rất có thể ông Trump và ông Kim Jong-un sẽ nhất trí họp báo chung sau cuộc hội đàm tại Hà Nội, đặc biệt nếu hai bên đạt được tiến triển đáng kể về thỏa thuận giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tổng thống Mỹ