Tin mới

Tổng thống Syria lần đầu lên tiếng trước nguy cơ xung đột với Mỹ

Thứ sáu, 13/04/2018, 09:24 (GMT+7)

Liên quan đến cáo buộc tấn công tên lửa ở Douma, Tổng thống Syria và cố vấn hàng đầu của nhà lãnh đạo tối cao Iran đã tổ chức một cuộc họp ở Damascus

Liên quan đến cáo buộc tấn công tên lửa ở Douma, Tổng thống Syria và cố vấn hàng đầu của nhà lãnh đạo tối cao Iran đã tổ chức một cuộc họp ở Damascus.

“Các nước phương Tây đang cố gắng thay đổi dòng chảy sự kiện ở Syria sau khi chứng kiến thành tích của quân đội chính phủ trong cuộc chiến chống khủng bố”, TASS dẫn lời Tổng thống Syria Bashar Assad hôm thứ Năm (12/4). 

Tổng thống Syria Bashar Assad. Ảnh Tass

Theo đó, thông tin từ Văn phòng Tổng thống cho hay, Tổng thống Syria Bashar Assad và Ali Akbar Velayati, cố vấn hàng đầu cho lãnh đạo tối cao của Iran, đã tổ chức một cuộc họp ở thủ đô Damascus.

Trong cuộc họp, ông Assad đã cảnh báo rằng, các mối đe doạ phương Tây nhằm vào Damascus sẽ gây bất ổn cho tình hình trong khu vực và trên toàn thế giới.

Ông cũng lưu ý, các tuyên bố của chính trị gia phương Tây về một cuộc tấn công quân sự tiềm tàng vào Syria là dựa trên sự kiện được dàn dựng bởi những “kẻ đồng lõa” của họ.

Đồng tình với lãnh đạo Syria, cố vấn Iran nhắc nhở về sự trợ giúp của Tehran đối với chính quyền và người dân Syria trong cuộc chiến chống khủng bố.

Trước đó, trong một cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình Suria, Velayati nhấn mạnh rằng Syria và Iran sẽ cùng nhau chống lại mọi sự khiêu khích và đe doạ từ Mỹ, Israel và các đồng minh của họ.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news