Tin mới

TT Trump: Thượng đỉnh Mỹ-Triều vẫn có thể diễn ra theo dự kiến

Thứ bảy, 26/05/2018, 08:56 (GMT+7)

Sau một ngày tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bất ngờ thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên có thể vẫn diễn ra như dự kiến.

Sau một ngày tuyên bố hủy bỏ hội nghị thượng đỉnh với lãnh đạo Triều Tiên, Tổng thống Mỹ Donald Trump lại bất ngờ thông báo về cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều Tiên có thể vẫn diễn ra như dự kiến.

Vừa mới hôm thứ Năm (24/5), Tổng thống Donald Trump đã gửi một bức thư đến Chủ tịch Kim Jong-un, cho biết Mỹ  huỷ bỏ cuộc gặp sẽ diễn ra vào tháng 6 tại Singapore, với lý do Triều Tiên đã có những "động thái tức giận và trạng thái thù địch".

Nhưng chỉ một ngày sau đó, vào hôm 25/5, các hãng truyền thông Mỹ dẫn phát biểu của Tổng thống Donald Trump rằng Mỹ đang đối thoại với Triều Tiên vào thời điểm này và cuộc gặp vẫn có thể diễn ra vào ngày 12/6.

Tổng thống Trump trả lời phóng viên hôm 25/5, cho biết cuộc gặp ông Kim vẫn có thể diễn ra. Ảnh: AFP.

Tổng thống D.Trump đã cho thấy hội nghị thượng đỉnh có thể được cứu vãn sau khi ca ngợi tuyên bố mang tính hòa giải của Triều Tiên về việc vẫn để ngỏ cho đối thoại.

“Đó là một tuyên bố tuyệt vời của họ. Chúng tôi muốn xem điều gì sẽ xảy ra và thậm chí vẫn có thể diễn ra hội nghị vào 12/6. Chúng tôi đang nói chuyện với họ. Họ rất muốn làm điều đó mà chúng tôi cũng vậy”, Reuters dẫn lời Tổng thống Trump tại Nhà Trắng.

Tổng thống Donald Trump cho biết các đường dây liên lạc đã được mở giữa hai nước sau khi các quan chức Mỹ thông báo ngày 24/05 phía Triều Tiên không có hồi âm, dẫn tới việc Tổng thống Donald Trump quyết định hủy bỏ thượng đỉnh Mỹ-Triều.

Trước báo giới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đánh giá cao cách phản ứng của Triều Tiên sau khi ông công bố lá thư gửi nhà lãnh đạo Kim Jong-un thông báo quyết định hủy cuộc gặp thượng đỉnh. Ông Trump coi đó là cách hành xử "nồng ấm và đầy tính xây dựng" và do đó có thể dẫn tới việc nối lại cuộc đối thoại hòa bình được chờ đợi bấy lâu nay mà ông vừa tuyên bố hủy ngày 24/5.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news