Tin mới

Top 25 mật khẩu được người dùng Internet sử dụng nhiều nhất

Thứ sáu, 24/10/2014, 09:44 (GMT+7)

Theo số liệu mới đây cho thấy rằng những mật khẩu như "123456" hay "123456789" vẫn được người dùng Internet sử dụng nhiều nhất.

Theo một tài liệu được chia sẽ bởi nhóm phát triển plugin bảo mật cho wordpress, được đăng bởi tomfanelli.com, cho thấy hiện nay vẫn còn tới gần 2 triệu người sử dụng mật khẩu “123456” cho các tài khoản của họ.

Trích dẫn số liệu từ nhóm chuyên gia phát triển plug-in bảo mật cho wordpress sau hội thảo bảo mật website iThemes, Tom Fanelli - một trong những chuyên gia hàng đầu về phát triển website và SEO, SEM, truyền thông tiếp thị xã hội - đã đưa ra danh sách 100 mật khẩu được người dùng Internet trên thế giới sử dụng nhiều nhất.


Từ số liệu được làm thành Infographic bởi nhà thiết kế Gino Selva, thật ngạc nhiên khi mật khẩu "123456" vẫn là sự lựa chọn của gần 2 triệu người và hầu hết trong số đó là những người có học thức. "123456789" là lựa chọn đứng ở vị trí thứ hai với hơn 446.000 người, cũng chủ yếu là những đối tượng như trên. Đứng thứ ba là "password" với gần 346.000 người và hầu hết trong số đó sử dụng là vì lười biếng,.... Đặc biệt, những người có tính tình vui vẻ hòa đồng lại chọn những mật khẩu đại loại như "iloveyou" hay "sunshine". Ngoài ra, việc đảo ngược mật khẩu thành "654321" hay "123321" cũng được nhiều người lựa chọn.

Với mật khẩu cực kì dễ đoán này, Fanelli cảnh báo rằng người dùng có thể sẽ bị mất tài khoản bất cứ lúc nào nếu kẻ xấu đoán được. Do đó, ông khuyên mọi người nên đặt mật khẩu khó hơn và quản lí chúng thông qua các công cụ chuyên dụng, ví như Password hoặc LastPast và đặt mật khẩu khác nhau cho từng tài khoản khác nhau. Ngoài ra, ông cũng khuyên người dùng nên sử dụng tính năng xác thực 2 bước hiện đang được nhiều hãng công nghệ áp dụng.

Một lời khuyên nhỏ cho các bạn là hãy quan trọng việc đặt mật khẩu cho các tài khoản của mình, các bạn có thể sử dụng vài công cụ quản lý mật khẩu như 1Password hoặc LastPast và nhớ đặt mật khẩu khác nhau cho từng tài khoản. Còn đối với các bạn muốn “dò thử” tài khoản của ai đó thì có thể thử dò theo 25 mật khẩu dưới đây, biết đâu bạn sẽ gặp may mắn vì người đó nằm trong số 2 triệu người không quan trọng mật khẩu của mình, nhưng nên nhớ việc truy cập trái phép vào tài khoản người khác là hành vi vi phạm pháp luật.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news