Tin mới

Top 3 gia tộc giàu có âm thầm kiểm soát thế giới

Thứ ba, 12/04/2016, 09:27 (GMT+7)

Những gia tộc này nắm giữ khối tài sản khổng lồ đủ để điều hành tài chính toàn cầu. Ngoài ra, họ còn dùng số tiền ấy để gây ảnh hưởng đến chính trường thế giới.

Những gia tộc này nắm giữ khối tài sản khổng lồ đủ để điều hành tài chính toàn cầu. Ngoài ra, họ còn dùng số tiền ấy để gây ảnh hưởng đến chính trường thế giới.

Trên thế giới tồn tại thuyết âm mưu, theo đó người ta tin rằng thế giới bị kiểm soát bởi một số tổ chức bí mật, và những người điều khiển tổ chức này chính là các gia tộc giàu có nhất thế giới. Chưa vội bàn đến chuyện đúng sai của thuyết âm mưu, chúng ta đã có thể thấy rõ nhiều ảnh hưởng của các gia tộc giàu có ấy đến lịch sử thế giới.

Gia tộc Rothschild

Đến nay, gia tộc Rothschild vẫn tiếp tục duy trì sự kiểm soát của mình qua Cục dự trữ liên bang Mỹ. Ảnh: Wikipedia

Theo thông tin trên Wikipedia, gia tộc Rothschild là một gia tộc Do thái có nguồn gốc từ Frankfurt, Đức. Bắt đầu từ cuối thế kỷ 18, họ đã tạo nên đế chế tài chính – ngân hàng của riêng mình tại châu Âu, tuy đi sau nhưng gia tộc này đã nhanh chóng vượt qua những gia tộc khác làm trong ngành ngân hàng như baring, Berenberg.

Đến thế kỷ 19, họ lên đến đỉnh cao danh vọng. Tổng tài sản họ sở hữu lên tới 100 nghìn tỷ USD, thời điểm đó giới phân tích cho rằng gia tộc Rothschild giàu có nhất thế giới và trong toàn bộ lịch sử thế giới hiện đại.

Sau đó, khổi tài sản kếch xù của họ dần giảm xuống do chia nhỏ cho hàng trăm con cháu trong gia đình. Cùng với đó quy mô sản xuất của các doanh nghiệp nhà Rothschild cũng giảm nhiều so với quy mô thế kỷ 19. Tuy nhỏ nhưng họ vẫn mở rộng hoạt động kinh doanh tại khắp các lĩnh vực như khai thác mỏ, ngân hàng, năng lượng, nông nghiệp, sản xuất rượu và tổ chức Từ thiện.

Ngoài việc thâu tóm tài chính toàn cầu, Rothschild còn nâng tầm ảnh hưởng của mình bằng việc hỗ trợ tài chính cho các cung điện hoàng gia và hệ thống chính phủ tại châu Âu, bao gồm cả hai phe đối lập trong chiến tranh Napoleon. Đến nay, gia tộc Rothschild vẫn tiếp tục duy trì sự kiểm soát của mình qua Cục dự trữ liên bang Mỹ.

Gia tộc Rockefeller

Gia tộc Rockefeller lên kế hoạch kiểm soát thế giới bằng việc cung cấp tài chính cho các tổ chức thế giới. Ảnh: The Richest

The Richest cho biết, gia tộc này bắt đầu nổi lên từ năm 1870 khi ông John D.Rockefeller thành lập công ty dầu mỏ Standard Oil Company, từ đây khối tài sản cá nhân tăng lên tới 400 tỷ USD, khiến ông trở thành người giàu nhất mọi thời đại.

Ngoài ra, gia tộc Rockefeller còn lên kế hoạch kiểm soát thế giới bằng việc cung cấp tài chính cho các hoạt động của Liên hiệp quốc và thành lập hội kín Bilderberg, thành viên của hội đều là những các nhân quyền lực trên thế giới.

Ngày nay, gia tộc vẫn tiếp tục thực hiện kế hoạch thông qua việc kiểm soát nhiều tập đoàn lớn như Chase manhattan Bank, Exxon Mobil, Chevron, …

Gia tộc Bush

Gia tộc Bush có sức ảnh hưởng mạnh mẽ nhất trên chính trường Mỹ

Người mở đầu thời kỳ đế chế chính trị của gia tộc Bush là ông Prescott Sheldon Bush (1895), ông từng học tại đại học Yale University và là thành viên hội kín Skull and Bones Society –liên quan tới những âm mưu kiểm soát thế giới.

Sau đó ông trở thành nhà đồng sáng lập kiêm giám đốc điều hành của Union Banking Corporation, tập đoàn này từng bị nghi ngờ giúp đỡ Đức quốc xã cha dấu vàng trong thế chiến II, dẫn tới tịch biên tài sản ngân hàng.

Sau Prescott Sheldon Bush, cả con trai và cháu trai ông là George H.W và George W. đều trở thành Tổng thống Mỹ, điểm chung là cả hai người đều tiến hành chiến tranh chống lại Iraq. Chính những cuộc chiến tranh này đã đưa lại lợi nhuận khổng lồ cho các công ty có quan hệ thân cận với gia tộc Bush, điển hình là công ty Halliburton và KBR.

Đến ngày nay, gia tộc Bush vẫn có sức ảnh hưởng lớn nhất trên trường chính trị Mỹ khi sở hữu khối tài sản khổng lồ trong lĩnh vực dầu mỏ và tài chính. Thành viên Jeb Bush của gia tộc hiện nay đang cố gắng trong cuộc chạy đua vị trí Tổng thống  Mỹ 2016.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news