Tin mới

Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và gợi ý trả lời

Thứ ba, 19/12/2023, 17:45 (GMT+7)

Có rất nhiều câu hỏi thú vị mà nhà tuyển dụng thường đặt ra cho ứng viên trong buổi phỏng vấn. Các câu hỏi phỏng vấn đó vừa cung cấp thêm thông tin vừa giúp thể hiện được phần nào phẩm chất, kỹ năng, trải nghiệm… của ứng viên. Nhà tuyển dụng muốn nghe chia sẻ thêm nhiều khía cạnh khác để có đánh giá toàn diện hơn trước khi chọn được ứng viên tiềm năng. 

Sau đây là top 5 câu hỏi thú vị thường gặp trong cuộc phỏng vấn và gợi ý trả lời mà bạn có thể tham khảo để có sự chuẩn bị tốt nhất nhằm nâng cao cơ hội tìm việc làm tốt tại Bình Dương, Đồng Nai, TPHCM…

Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và gợi ý trả lời - Ảnh 1
 

Theo bạn thì tại sao chúng tôi nên chọn bạn?

Hầu hết trong các cuộc phỏng vấn, ứng viên rất hay gặp phải câu hỏi này. Đây là câu hỏi không mới, thậm chí là ứng viên có thể dễ dàng đoán được dù phỏng vấn lĩnh vực nào nhưng khá thú vị bởi đây là cơ hội để bạn PR về bản thân. 

Bạn nên đề cập đến chuyên môn, tay nghề, kỹ năng, kinh nghiệm, sự chuyên nghiệp hoặc là bất cứ thế mạnh vượt trội nào mà bạn sở hữu. Bên cạnh đó cũng đừng quên nói về sự tương đồng và khả năng thích ứng của bạn với công ty, rằng bạn là người phù hợp với các tiêu chí tuyển dụng mà công ty đang cần.

Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và gợi ý trả lời - Ảnh 2
 

 Bạn đã gặp thất bại đáng nhớ nào nhất trong công việc chưa?

Với câu hỏi phỏng vấn này bạn cũng nên cởi mở chia sẻ về một trong những thất bại trước đây. Quan trọng hơn là bạn cũng cần đề cập được những điều bạn học được để trở nên tốt hơn, tránh mắc sai lầm tương tự.

Ví dụ: Ở công ty cũ nhóm tôi được giao phụ trách dự án X. Tôi là người chịu trách nhiệm thuyết trình kế hoạch chi tiết trước ban giám đốc. Sáng hôm đó tôi nghĩ mình đã chuẩn bị thật tốt rồi. Tuy nhiên tôi không kiểm tra lại dữ liệu nên bị lỗi không trình chiếu được, tôi lại không có phương án dự phòng nào. Kế hoạch của nhóm thất bại vì sự bất cẩn của cá nhân tôi. Từ đó về sau khi làm điều gì tôi cũng cố gắng chu toàn đến phút cuối cùng, cẩn trọng hơn để tránh sự cố nhằm đảm bảo công việc chỉn chu nhất.

Top 5 câu hỏi phỏng vấn thú vị và gợi ý trả lời - Ảnh 3
 

Nếu bỗng dưng bạn bị sếp khiển trách mà lỗi đó không phải do bạn gây ra (hoặc không phải bạn chịu trách nhiệm) thì bạn sẽ xử lí thế nào?

Đây là câu hỏi tình huống mà nhà tuyển dụng đặt ra nhằm kiểm tra phản ứng của bạn đối với cấp trên, qua đó sẽ bộc lộ được tính cách và kỹ năng ứng xử của bạn trong công việc. 

Một trong những câu trả lời gợi ý cho câu hỏi khá thú vị này là: Tôi sẽ dựa vào tính cách của sếp để có cách ứng xử phù hợp nhất. Tuy nhiên khi bị khiển trách mà ngay cả không phải lỗi của mình, trước hết tôi sẽ không tỏ thái độ tiêu cực hay lớn tiếng cãi lại sếp mà cố gắng giữ bình tĩnh. Sau đó tôi sẽ trực tiếp đi tìm hiểu vấn đề và nếu chắc chắn tôi không liên quan đến sự việc sai lầm đó thì sẽ gặp và giải thích với sếp ở một hoàn cảnh thích hợp nhất. 

Bạn thích làm việc trong môi trường nào: làm việc nhóm thường xuyên kết nối, sôi động, thậm chí ồn ào hay là làm việc độc lập, môi trường yên tĩnh?

Bạn là người có tính cách nào, hoạt bát thích hòa đồng với tập thể hay có tính cách trầm tĩnh? Nhà tuyển dụng muốn biết điều này để có thể phán đoán mức độ phù hợp của bạn đối với công việc. 

Để ghi điểm ở câu hỏi phỏng vấn này, bạn cần nắm rõ mô tả công việc. Ví dụ tính chất công việc đòi hỏi ứng viên làm việc chung với nhóm, môi trường náo nhiệt thì bạn có thể chia sẻ về xu hướng yêu thích một môi trường tập thể và đang tràn đầy năng lượng, luôn muốn kết nối với đồng nghiệp xung quanh. Trong trường hợp bạn đang ứng tuyển một công việc mà tính chất là độc lập, đòi hỏi sự nghiên cứu… thì có thể chia sẻ theo xu hướng yêu thích môi trường yên tĩnh…

Giả sử nếu bây giờ bạn có đủ tiền để sống mà không cần phải làm việc thì bạn có chọn ứng tuyển công việc này không?

Một câu hỏi đơn giản nhưng không kém phần thú vị. Nhà tuyển dụng đặt ra câu hỏi này như một cách để ứng viên chia sẻ mục tiêu và cả lí do ứng tuyển.

Do vậy, bạn có thể chia sẻ về những điều bạn sẽ có, sẽ đạt được nếu có cơ hội nhận công việc này ngoài yếu tố tiền bạc. Ví dụ về câu trả lời gợi ý như: Thật tuyệt vời khi sống mà không phải lo về tiền bạc. Nếu vậy thì cuộc sống không còn áp lực. Tuy lao động mang đến tiền bạc nhưng nó còn có ý nghĩa đặc biệt khi giúp cho ai đó thỏa mãn đam mê hoặc mục tiêu. Với riêng tôi cũng vậy, nếu có đủ tiền trang trải cuộc sống rồi tôi vẫn sẽ chọn ứng tuyển vào đây đơn giản vì sự yêu thích và khao khát được làm việc đúng với nguyện vọng của mình.

Vòng phỏng vấn chính là cơ hội để bạn tiến gần hơn đến công việc mong muốn nên rất cần sự chu đáo, đầu tư và thể hiện tốt nhất. Nếu bạn là ứng viên đang chuẩn bị tham dự một cuộc phỏng vấn quan trọng thì nên tham khảo các thông tin cần thiết. Nó giúp bạn tránh gặp sai sót và đưa ra câu trả lời thú vị cho những câu hỏi phỏng vấn thú vị. Chúc bạn may mắn và thành công. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news