Tin mới

Top 5 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Thứ hai, 14/11/2016, 12:00 (GMT+7)

Ngôn ngữ là điều quan trọng hàng đầu giúp bạn hội nhập được với thế giới. Những thống kê sau đây sẽ cho bạn thấy đâu là những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới.

Ngôn ngữ là điều quan trọng hàng đầu, giúp bạn có thể bày tỏ ý nghĩ của mình cũng như hiểu được ý muốn của người khác. Những thống kê sau đây sẽ cho bạn thấy đâu là những ngôn ngữ được nhiều người sử dụng nhất trên thế giới.

1. Trung Quốc: hơn 1 tỷ người

Tiếng trung quốc là ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới

Không có gì đáng ngạc nhiên khi tiếng Trung Quốc được xếp đầu tiên trong danh sách những ngôn ngữ phổ biến nhất. Với dân số lên tới hơn 1 tỷ người, chắc chắn không có bất cứ một ngôn ngữ nào có thể sánh ngang cùng tiếng Trung Quốc trong cuộc đua này, thậm chí con số này còn gấp đôi số người nói tiếng Anh. Tiếng Trung Quốc cũng gây khá nhiều khó khăn cho những người bắt đầu làm quen với ngôn ngữ này.

2. Tiếng Anh: hơn 500 triệu người

Trên thế giới có đến hơn 500 triệu người nói tiếng Anh

Tiếng anh được xem là ngôn ngữ được nhiều quốc gia sử dụng nhất trên thế giới, là ngôn ngữ được hầu hết tất cả các quốc gia đưa vào chương trình giáo dục. Vì vậy đi bất cứ đâu trên thế giới bạn cũng có thể dễ dàng bắt gặp những người nói tiếng anh. Với số người sử dụng lên tới hơn 500 triệu người, tiếng Anh xứng đáng là ngôn ngữ phổ biến thứ 2 trên thế giới.

3. Tiếng Hindi: gần 500 triệu người

Số lượng người nói tiếng Hindi đang tăng tỉ lệ thuận với sự gia tăng dân số của Ấn Độ

Đây là ngôn ngữ chính của quốc gia Ấn Độ, với dân số đông thứ 2 thế giới, không có gì lạ khi tiếng Hindi trở thành ngôn ngữ được nhiều người sử dụng thứ 3 trên thế giới. Tại Ấn Độ tiếng Anh cũng là một ngôn ngữ được ưa chuộng, vì vậy số lượng ngươi sử dụng tiếng Hindi cũng bị giảm đi.

Tuy nhiên với tốc độ bùng nổ dân số tại Ấn Độ, nhiều khả năng số lượng người sử dụng tiếng Hindi làm ngôn ngữ chính sẽ còn tăng lên rất nhanh.

4. Tiếng Tây Ban Nha: gần 400 triệu người

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính của các nước Trung và Nam Mỹ

Tiếng Tây Ban Nha là ngôn ngữ chính của Tây Ban Nha và phần lớn các quốc gia Trung Mỹ và Nam Mỹ do thời kì bị chiếm đóng và là thuộc địa của Tây Ban Nha. Ngoài ra ngôn ngữ này còn được sử dụng nhiều tại Cuba, thậm chí ở Mỹ, tiếng Tây Ban Nha cũng được sử dụng rất phổ biến.

5. Tiếng Nga: gần 300 triệu người

Tiếng Nga là ngôn ngữ phổ biến thứ 5 trên thế giới

Tiếng Nga là một trong 6 thứ tiếng của Liên Hợp Quốc. Ngôn ngữ này không chỉ ngôn ngữ chính của Nga mà còn được sử dụng tại Belarus, Kazakhstan và một vài nơi ở Hoa Kỳ.

Trên đây là 5 ngôn ngữ phổ biến nhất trên thế giới, bạn có thể tham khảo khi muốn trau dồi vốn thêm vốn ngoại ngữ cho mình.

Lê Phương

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news