Tin mới

Top 5 thực phẩm là “kẻ thù” của làn da

Thứ ba, 12/05/2015, 09:49 (GMT+7)

Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da. 

Một số loại thực phẩm quen thuộc, tưởng chừng vô hại lại có thể gây ra những ảnh hưởng khó lường cho làn da. Nếu bạn muốn có một làn da đẹp rạng rỡ, hãy từ bỏ hoặc hạn chế tối da những loại thực phẩm này.

Làn da là một trong những cơ quan quan trọng nhất cuả cơ thể. Trên thực tế, da là cơ quan lớn nhất và bao phủ toàn bộ cơ thể. Tình trạng của sức khỏe hoàn toàn có thể được phản ánh qua làn da. Vì vậy, khi bạn ăn những thực phẩm không lành mạnh hoặc thiếu ngủ thì làn da trông sẽ xấu và xạm đi. Mặt khác, khi bạn ăn uống đủ chất, rèn luyện sức khỏe tốt, chế độ nghỉ ngơi đầy đủ thì làn da sẽ sáng mịn, căng bóng.

Caffein

Mặc dù uống cà phê vào buổi sáng giúp giảm bọng mắt, giúp bạn tỉnh táo và tươi tắn hơn vào buổi sáng nhưng việc tiêu thụ caffein mỗi ngày thực sự không tốt cho làn da của bạn.

Caffein khử nước của làn da, gây ra tình trạng khô da. Hơn nữa, nó làm cho da trở nên thiếu sức sống.

Đường

Tiêu thụ quá nhiều đường không chỉ khiến bạn có nguy cơ mắc tiểu đường mà còn đẩy nhanh quá trìnhlão hóa da, khô da, dẫn đến mụn trứng cá. Bạn phải cắt giảm lượng đường của bạn nếu bạn muốn có một làn da đẹp.

Nếu bạn thích những thứ ngọt ngào, bạn có thể thay thế đường bằng những thực phẩm tự nhiên như trái cây, nước ép trái cây tươi, nước dừa…

Top 5 thực phẩm là “kẻ thù” của làn da

Đồ ăn nhanh

Thức ăn nhanh như mì ống, pizza, khoai tây chiên… chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột, đường… làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Chúng không chỉ khiến bạn tăng cân, mà còn gây ra các vấn đề về máu và làm tăng mức độ cholesterol. Làn da của bạn chắc chắn sẽ không có nguồn cung cấp máu khỏe mạnh và do đó chúng trở nên nhờn, dẫn đến vấn đề về da khác nhau.

Rất nhiều người có quan niệm sai lầm rằng họ có thể điều trị da bị tổn thương với sự giúp đỡ của toner, kem dưỡng, rửa mặt và các loại sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên, họ cần phải nhận ra rằng điều quan trọng nhất với da là phải cung cấp dinh dưỡng cho nó một cách tự nhiên, bằng chế độ ăn uống hàng ngày.

Đồ uống có cồn

Rượu làm khử nước trong cơ thể, khiến là da khô và không mịn màng. Không chỉ vậy, rượu còn bổ sung rất nhiều calo mà không kèm dinh dưỡng đồng thời. Thiếu dưỡng chất sẽ khiến da khô, dần tạo nếp nhăn. Quá trình chuyển hóa rượu cũng khiến gan giải phóng ra nhiều gốc tự do gây lão hóa da nhanh chóng.

Đồng thời, đồ uống có cồn còn dẫn đến tăng cân, làm da khô, gây ra các nếp nhăn. Nó còn khiến các mạch máu trong mắt đỏ lên, làm mắt bạn trông đỏ ngầu. Càng uống nhiều đồ uống có cồn thì bạn càng chóng già và các dấu hiệu này càng khó che giấu dù có kem dưỡng da hay trang điểm kỹ.

Thực phẩm chế biến sẵn

Để những món đồ hộp có khả năng bảo quản lâu, các nhà sản xuất đã cho thêm vào không ít phụ gia hóa học, có thể gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây ung thư.

Thực phẩm chế biến sẵn còn góp phần tạo ra các gốc tự do phá hủy các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể.

Bảo An (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news