Tin mới

Top những nghề có thể mắc ung thư cao hơn bình thường

Thứ bảy, 14/10/2017, 13:15 (GMT+7)

Trong thống kê mới nhất có khoảng 15-20\% mắc ung thư do nghề nghiệp. CHính vì vậy, những nghề có khả năng mắc ung thư dưới đây sẽ ít ai biết nó lại có nhiều yếu tố dẫn đến ung thư.

Trong thống kê mới nhất có khoảng 15-20% mắc ung thư do nghề nghiệp. CHính vì vậy, những nghề có khả năng mắc ung thư dưới đây sẽ ít ai biết nó lại có nhiều yếu tố dẫn đến ung thư.

1. Nghề tiếp viên hàng không hoặc phi công

Ít ai ngờ đến rằng nghè này lại có kahr năng mắc ung thư cao hơn bình thường. Bởi họ thường xuyên phải tiếp xúc với bức xạ từ ánh nắng mặt trời. Càng lên cao thì lượng bức xạ càng lớn, các tấm kính buồng lái máy bay không thể ngăn cản được các tia bức xạ mà còn làm tăng mức độ bức xạ. Những người càng hoạt động lâu trong nghề thì nguy cơ mắc ung thư càng cao.

Ảnh minh họa

2. Nhân viên công sở

Tuy làm việc trong văn phòng nhưng khả năng mắc ung thư của nghề này rất cao. Bởi tính chất của công việc này là phải ngồi quá nhiều. Dân công sở cũng ít vận động, khí huyết khó lưu thông, sức khỏe dần suy yếu nên có thể dẫn đến rất nhiều bệnh ung thư như: ung thư vú, ung thư buồng trứng..

Ảnh minh họa

3. Nhân viên bán xăng

Trong xăng có chứa các hợp chất có vòng thơm như benzene, ethylbenzene, toluene, xylene là những chất gây ung thư, ảnh hưởng đến hệ thần kinh, gây ra các triệu chứng chóng mặt, đau đầu, nôn mửa. Bên cạnh đó, đây là một nghề độc hại vì có nhiều nguy cơ dẫn đến các bệnh về da, hô hấp và các bệnh tiêu hóa.

Ảnh minh họa

4. Thợ mỏ hoặc công nhân xây dựng

Do môi trường làm việc có chứa nhiều chất bức xạ từ quá trình phân hóa của các chất phóng xạ uranium và radon, những người thợ mỏ được cảnh báo dễ mắc bệnh ung thư phổi.

Ảnh minh họa

5. Công nhân làm việc trong môi trường độc hại

Những người làm việc trong các khu công nghiệp, nhà máy nhất là các nhà máy luyện kim, sản xuất hóa chất, nhà máy thuốc lá, sản xuất đồ điện tử… là những môi trường làm việc có khả năng gây ung thư rất cao. Đa số tại các môi trường này thường nhiễm rất nhiều chất độc hại như: kim loại nặng (niken, chì, cadimi, thủy ngân…), các hóa chất hữu cơ (benzene, toluen…).Thêm nữa, những công nhân tại đây thường phải làm theo ca thất thường hoặc tăng ca thường xuyên nên nguy cơ mắc ung thư cũng sẽ cao hơn.

Ảnh minh họa

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news