Tin mới

Top ứng dụng gọi điện, nhắn tin miễn phí phổ biến nhất hiện nay

Thứ tư, 29/10/2014, 17:03 (GMT+7)

Nhắn tin miễn phí, gọi điện thoại miễn phí, tất cả đều là miễn phí, nó sẽ tiết kiệm cho chúng ta được một khoảng kinh phí nhất định trong cuộc sống. Và đây cũng là những ứng dụng gọi điện, nhắn tin phổ biến nhất hiện nay, thu hút được đại đa số cộng đồng người dùng trên toàn thế giới.

Nhắn tin miễn phí, gọi điện thoại miễn phí, tất cả đều là miễn phí, nó sẽ tiết kiệm cho chúng ta được một khoảng kinh phí nhất định trong cuộc sống. Và đây cũng là những ứng dụng gọi điện, nhắn tin phổ biến nhất hiện nay, thu hút được đại đa số cộng đồng người dùng trên toàn thế giới.

 

Mỗi ứng dụng, mỗi phần mềm được các nhà phát triển tạo ra với mục đích chung như nhau, đó là giúp người dùng có thể liên lạc với nhau một cách dễ dàng nhưng không tốn phí. Song, tùy theo mỗi khu vực, mỗi quốc gia mà phần mềm đó được xây dựng với những tính năng khác nhau để phù hợp với người dùng. Mỗi ứng dụng đều có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau và thu hút được 1 lượng người dùng nhất định. Dưới đây là top những ứng dụng nhắn tin, gọi điện miễn phí phổ biến nhất trên toàn thế giới.

1. ZALO (VIỆT NAM)

Tính đến ngày 31/07/2014 ứng dụng Zalo đã đạt mốc 15 triệu người dùng với 185 triệu tin nhắn được chuyển đi mỗi ngày bởi người dùng. Không chỉ riêng ở Việt Nam, ứng dụng gọi điện, nhắn tin Zalo bắt đầu được người dùng ở Mỹ, Nga, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản...sử dụng rộng rãi. Zalo cho phép người dùng đăng kí sử dụng trên toàn thế giới.

2. WHATSAPP (MỸ)

Sở hữu hơn 1/12 (450 triệu) triệu người dùng trên toàn cầu, WhatsApp được đánh giá là ứng dụng nhắn tin miễn phí sở hữu lượng người dùng đông nhất thế giới. Vừa qua, "đại gia" Facebook đã thâu tóm WhatsApp với mức giá rất "khủng" lến đến 19 tỉ USD. WhatsApp hoạt động tương thích trên hầu hết các hệ điều hành như iOS, Android, Symbian, Windows Phone và BlackBerry.

3. VIBER - CỘNG HÒA SÍP (THỔ NHĨ KỲ)

Viber Media là một công ty thuộc Cộng hòa Síp, có trung tâm phát triển tại Belarus và Israel do một doanh nhân người Israel gốc Mỹ tên là Talmon Marco sáng lập và phát triển. Viber cũng đã có 1 thời gian gặp rất nhiều khó khăn trong vấn đề kinh doanh, thời gian trước đây Viber đã bán cho Rakuten (1 công ty của Nhật). Tại Việt Nam, thời gian qua đã rộ lên một số tin đồn là Tập đoàn Viettel sẽ mua lại Viber nhưng điều này đã không xảy ra. Hiện Viber sở hữu khoảng 300 triệu người dùng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, Viber có khoảng 12 triệu người sử dụng.

4. WECHAT (TRUNG QUỐC)

Sinh ra ở một đất nước có số dân cao nhất thế giới nên ứng dụng nhắn tin Wechat hiển nhiên cũng thu hút được lượng người dùng cực kỳ đông đảo, hơn 450 triệu người. Con số 450 triệu người dùng này sắp xỉ 1/3 dân số đất nước Trung Quốc. Song, Wechat khi đặt chân vào Việt Nam đã dính đến quá nhiều "nghi án" như, đánh cắp dữ liệu người dùng, theo dõi người dùng... tại thời điểm năm 2012, ở Việt Nam chỉ có khoảng hơn 1 triệu người dùng Wechat. Đến hiện nay, cộng đồng người dùng tại Việt Nam đã gần như "tẩy chay" ứng dụng nhắn tin này.

5. LINE (NHẬT BẢN)

Điểm thu hút người dùng dành cho Line là vì chức năng liên lạc của Line là các sticker vả theme rất dễ thương. Naver (Đơn vị chủ quản) của Line cũng đã triển khai rất nhiều phầm mềm, ứng dụng kèm theo như game mini..Line tương thích trên hầu hết các hệ điều hành từ di động đến PC. Ứng dụng nhắn tin Line hiện đang có hơn 350 triệu người dùng đăng ký.

6. KAKAOTALK (HÀN QUỐC)

Ứng dụng Kakao Talk hỗ trợ nhắn tin, gọi điện miễn phí, chức năng trao đổi tin nhắn bằng âm thanh, trao đổi video, hình ảnh, hệ thống sticker dễ thương, vui nhộn, chat nhóm, tạo theme. Ứng dụng Kakao Talk tương thích trên hầu hết các nền tảng như iOS, Blackberry, Bada, WP… Ngoài ra, tính năng Talking Tom và Talking Ben là một trong những điểm độc đáo của Kakao. Đây là tính năng chỉ có duy nhất trên Kakao Talk. Theo thống kê từ năm 2013, KakaoTalk hiện đang có hơn 100 triệu người dùng. Tại Việt Nam, vào thời điểm năm 2013, KakaoTalk đã cán mốc 1 triệu người sử dụng.

7. NIMBUZZ (ẤN ĐỘ)

Nimbuzz được ra đời từ năm 2006, có lẽ cái tên "Nimbuzz" sẽ là cái tên có thâm niên "già cỗi" nhất trong "làng" ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất có mặt trên thế giới. Nimbuzz hiện có 150 triệu người dùng đăng kí. Riêng tại Việt Nam, dường như ít ai biết đến ứng dụng này.

8. TANGO (MỸ)

Theo đại diện của Tango cho biết: "Ứng dụng này có lượng người dùng đến từ 224 quốc gia và hiện có hơn 190 triệu người đăng kí sử dụng, tốc độ tăng trưởng của ứng Tango cũng phát triển rất cao". Cũng giống như Nimbuzz và một số ứng dụng khác, ở Việt Nam, Tango có rất ít người dùng

9. KIK (CANADA)

Cuối cùng trong bảng xếp hạng là ứng dụng KiK. KiK thu hút được hơn 130 triệu người dùng trên toàn thế giới. Điều đáng chú ý là mỗi ngày KiK thu hút được hơn 200.000 người đăng kí sử dụng, một con số quá ấn tượng dành cho nhóm sinh viên trường Đại học Waterloo (Nhóm phát triển KiK).

Theo Techz/Nguoiduatin.vn

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news