Tin mới

Toyota Altis 2014 sắp được ra mắt tại Việt Nam

Thứ hai, 22/09/2014, 17:02 (GMT+7)

Toyota Altis, chiếc xe cỡ trung của Toyota, cỗ máy đã góp phần\ntạo nên thương hiệu bền bỉ cùng năm tháng của hãng xe Nhật Bản, sẽ được\nToyota Việt Nam giới thiệu phiên bản mới 2014 vào ngày mai 23/9.

Toyota Altis, chiếc xe cỡ trung của Toyota, cỗ máy đã góp phần tạo nên thương hiệu bền bỉ cùng năm tháng của hãng xe Nhật Bản, sẽ được Toyota Việt Nam giới thiệu phiên bản mới 2014 vào ngày mai 23/9.

Trước hết, ta cần nhìn lại một chút về định vị thương hiệu và phân khúc của Toyota Altis. Toyota nói chung và Corolla Altis (viết tắt: Altis) nói riêng lâu nay vẫn có chung một triết lý thiết kế hết sức trung tính: không hẳn thiên về trẻ trung và cũng không thiên về một sản phẩm sang trọng.

Toyota vẫn giữ mình ở vị thế của một nhà sản xuất xe hơi đại trà, thân thiện với số đông, dành cho toàn cầu - như chính biểu tượng của họ. Cùng với đó, họ đồng thời để dành miếng bánh sang trọng cho thương hiệu Lexus và miếng bánh trẻ trung thể thao cho Scion. Trong đó, thương hiệu thứ hai chủ yếu mới chỉ đang phổ biến ở Mỹ mà thôi.

Altis cũ và mới (ảnh :paultan)

Về phân khúc, Toyota Altis thuộc phân khúc C, phân khúc tầm trung vô cùng quan trọng không chỉ của Toyota mà còn của rất nhiều các hãng xe khác. Sự trung tính của Toyota trước đây có thể coi là một thế mạnh, một chiếc xe như Altis có thể phục vụ cùng lúc nhiều công việc, "hợp nhãn" nhiều người, phù hợp xuất hiện trong nhiều hoàn cảnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm duy trì đặc tính này, dường như Altis đang ngày càng mất đi cái giá của mình trong tâm lý người tiêu dùng. Và rõ ràng, một khi sự trung tính ấy không còn là điểm mấu chốt của sản phẩm nữa thì Toyota sẽ phải thay đổi tư duy thiết kế của mình.

Gần đây, hãng xe Nhật thường nhắc tới khái niệm ‘waku doki’ - khơi gợi cảm xúc phấn khích, mạnh mẽ khi cầm lái để dành cho những sản phẩm mới nhất của mình. Vào lúc này, khi Camry, Vios đều đã cuốn theo dòng chảy mới, chẳng có lí do gì để Altis đi chệch quỹ đạo đó. Ngay cả Camry mới trên đất Mỹ cũng đang phải nắn mình theo triết lí ‘waku doki’ sau khi mất vị trí xe bán chạy nhất tại Mỹ vào năm 2013 do sự lớn mạnh từ phía các đối thủ cùng hạng.

Tại thị trường Việt Nam, phiên bản Altis được giới thiệu tới đây theo nhiều nguồn tin tức thì gần như sẽ không phải Corolla Altis phiên bản Mỹ - một chiếc xe với ngoại hình theo hướng mềm mại và khá giống với VIOS mới. Thay vào đó là Altis phiên bản toàn cầu với kiểu dáng cứng cáp hơn - vốn được rầm rộ ra mắt trong thời gian vừa qua tại nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á.

Chiếc Altis này sở hữu nội thất và động cơ ngang ngửa phiên bản Mỹ, chiều dài cơ sở tăng thêm 100mm tạo khoang để chân cho hàng ghế sau và cabin rộng rãi, nhiều tiện nghi, nhưng ngoại hình lại có nét của chiếc Vios vừa ra mắt, tập trung tôn lên tiêu chí lịch sự lên hàng đầu. Cũng vì lí do này, phiên bản Altis ở Việt Nam sẽ có thể sở hữu nội thất bọc da ốp gỗ dành cho đối tượng khách hàng trung tuổi (như đã liệt kê ở trên) thay vì da pha nỉ thể thao như phiên bản Mỹ dành cho nhóm đối tượng trẻ và thanh niên.

Trong phân khúc C hiện nay tại thị trường Việt Nam đang chứng kiến sự cạnh tranh quyết liệt giữa KIA K3-phiên bản mới của KIA Forte- và Corolla Altis. Thời gian vừa qua, Altis có vẻ như thất thế trước K3 khi mà doanh số đại diện của KIA vượt trên Altis khá nhiều. Tuy vậy, dường như thị trường đang nằm im đợi phiên bản mới của Altis ra mắt, nên phiên bản cũ hiện tại đang dần bị bỏ lại. Chúng ta hãy chờ đợi và kì vọng rằng với phiên bản mới hoàn toàn của Altis 2014, thị trường sẽ bùng nổ và sôi động, và Altis có thể một lần nữa chứng tỏ mình là vua ở phân khúc C với các đối thủ.

(theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news