Tin mới

TP HCM huy động gần 700 người đi nạo cống thoát nước, vớt rác trong bão số 9

Thứ hai, 26/11/2018, 16:57 (GMT+7)

Tính đến 15h ngày 26/11, trên địa bàn TP HCM đã có 3 người thương vong do cây ngã đè trúng, hơn 40 điểm ngập sau trận mưa vào chiều 25/11.

Tính đến 15h ngày 26/11, trên địa bàn TP HCM đã có 3 người thương vong do cây ngã đè trúng, hơn 40 điểm ngập sau trận mưa vào chiều 25/11.

Chiều 26/11, Nguyễn Hoàng Anh Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP cho biết, sau trận mưa hôm qua TP có hơn 40 điểm ngập nước.

Một số tuyến đường ngập nặng như: Đồng Văn Cống, Nguyễn Thị Định, Nguyễn Duy Trinh (quận 2), Nguyễn Hữu Cảnh, Phan Huy Ích nước ngập hơn 50 cm.

Các tuyến đường Võ Văn Ngân (quận Thủ Đức), Lê Văn Việt, Đỗ Xuân Hợp (quận 9) nước chảy xiết gây khó khăn, nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Đặc biệt, đường Huỳnh Tấn Phát (Quận 7) đang thi công sửa chữa bị ngập nặng, nhiều đoạn ngập trên 1m.

Cây xanh bật gốc, đè gây hư hỏng nhà dân. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo đó, sau khi xảy ra sự cố, trung tâm đã huy động gần 700 người thực hiện công tác thoát nước, vớt rác ở các miệng cống, điểm thoát nước.

"Đơn vị cũng đã huy động 27 máy bơm, hàng chục xe cẩu, xe tải, xe hút và các máy bơm dự phòng tham gia chống ngập, bơm thoát nước từ trưa 25/11 nhưng do mưa lớn lại kéo dài nên không kịp thoát nước", ông Dũng thông tin.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của bão số 9, trên địa bàn TP.HCM xảy ra gió giật mạnh, khiến hàng loạt cây xanh bị bật gốc, ngã đổ.

TP HCM huy động gần 700 người đi nạo cống thoát nước, vớt rác trong bão số 9 - Ảnh 2.

Mưa gió giật mạnh khiến cây xanh ở TT Cần Thạnh, huyện Cần giờ bật gốc, đổ ngã. Ảnh: Nguyễn Yên.

Ông Lê Công Phương, Giám đốc Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh TP.HCM cho biết đã huy động hàng trăm cán bộ xử lý cây xanh, ngã đổ.

"Công ty đã huy động hơn 350 cán bộ, công nhân đến hiện trường cùng nhiều phương tiện máy móc đã xử lý những cây ngã đổ, nhánh cây gãy và chống lại cây nghiêng. Hiện tại, cơ bản đã khắc phục, xử lý xong những cây xanh ngã đổ, giao thông không bị ảnh hưởng", ông Phương thông tin.

Theo đó, hơn 20 cây bị nghiêng và 12 cây bị gãy nhánh, 1 sự cố cây ngã cũng khiến 2 người bị thương; 2 xe ô tô và 2 xe máy bị hư hỏng nặng.

Còn trường hợp cây cổ thụ ngã đổ khiến 1 người tử vong ở huyện Bình Chánh, Công ty TNHH một thành viên công viên cây xanh TP.HCM cho biết không thuộc đơn vị quản lý.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news