Tin mới

TP HCM xin lỗi nhân dân vì những sai phạm tại Thủ Thiêm

Thứ sáu, 21/09/2018, 10:03 (GMT+7)

Trong buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP HCM thay mặt chính quyền xin lỗi người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm vì những sai phạm xảy ra tại đây.

Trong buổi họp báo, ông Võ Văn Hoan - Chánh Văn phòng UBND TP HCM thay mặt chính quyền xin lỗi người dân khu đô thị mới Thủ Thiêm vì những sai phạm xảy ra tại đây.

Sáng nay (21/9), Phó Chủ tịch UBND TP HCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp báo thông tin kế hoạch thực hiện Thông báo số 1483/TB-TTCP của Thanh Tra Chính Phủ với nội dung liên quan đến khiếu nại của người dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm (quận 2, TP HCM).

Tại cuộc họp báo, ông Võ Văn Hoan - Chánh văn phòng UBND TP HCM thay mặt chính quyền nhận trách nhiệm trước Chính phủ, Thủ tướng và người dân vì đã không thực hiện đúng quy hoạch được Thủ tướng phê duyệt khu đô thị mới Thủ Thiêm.

Tại buổi họp báo. Ảnh NLĐ

 

"Quan điểm của TP là quán triệt, chấp hành, triển khai thực hiện nghiêm các kết luận của chính phủ, Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc giải quyết khiếu nại của công dân về Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2. Việc thực hiện các kết luận của Chính phủ, Thanh tra Chính phủ phải đảm bảo đúng Chính sách pháp luật, yên dân, đền bù thiệt hại, đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân, đảm bảo hài hòa lợi ích của Nhà nước, của nhà đầu tư và của tổ chức, cá nhân sử dụng đất.

Kiểm tra làm rõ các tình tiết, có xem xét quá trình và hoàn cảnh lịch sử từng vụ việc; tổ chức đối thoại công khai, lắng nghe ý kiến của người dân, trao đổi thống nhất tạo sự dồng thuận về hướng giải quyết, bảo đảm không để người dân bị thiệt thòi do bất cập chính sách và sai phạm trong công tác quản lý nhà nước về đất đai; xác định rõ thời gian, lộ trình giải quyết dứt điểm từng vụ việc", thông cáo báo chi nêu rõ.

Cuộc họp diễn ra tại trụ sở UBND TP HCM (quận 1, TP HCM) với sự tham gia lãnh đạo Ban tuyên giáo Thành ủy, thủ trưởng các đơn vị: Sở Thông tin và Truyền thông, Nội vụ, Tài nguyên và Môi trường, Quy hoạch Kiến trúc, Thanh tra thành phố, Ban quản lý Đầu tư - Xây dựng Khu đô thị mới Thủ Thiêm, Chủ tịch UBND quận 2.

Do cuộc họp mang tính chất quan trọng, lãnh đạo thành phố đã yêu cầu các đơn vị được mời phải tham dự đầy đủ, không cử cán bộ cấp phòng dự thay hoặc cán bộ không có khả năng trả lời nội dung báo đài quan tâm.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news