Tin mới

Ông Nguyễn Thành Phong làm Chủ tịch UBND TP HCM

Thứ sáu, 11/12/2015, 11:00 (GMT+7)

Với 80/83 phiếu tán thành, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP HCM.

Với 80/83 phiếu tán thành, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP HCM.

Ông Nguyễn Thành Phong được bầu làm Chủ tịch UBND TP HCM. Ảnh: BTG TU

Theo nguồn tin từ báo Tuổi trẻ, Người lao động, Thanh niên: Vào 10h30 sáng ngày 11/12, kỳ họp lần thứ 20 HĐND TP HCM đã công bố kết quả bầu Chủ tịch và 2 Phó Chủ tịch UBND TP HCM, cùng 5 ủy viên UBND TP.

Với 80/83 phiếu của đại biểu có mặt tại phiên họp lần thứ 20 HDND TP HCM khóa VIII, ông Nguyễn Thành Phong - Phó Bí thư Thành ủy TP HCM đã được bầu làm Chủ tịch UBND TP HCM, đạt 85,1% so với tổng số đại biểu.

Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch LĐLĐ TP và ông Lê Văn Khoa, Giám đốc Sở Công Thương TP được bầu làm Phó Chủ tịch UBND TP.

5 ủy viên UBND TP vừa được bầu bổ sung gồm Chánh Văn phòng UBND TP Võ Văn Hoan, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Sử Ngọc Anh, Giám đốc Sở Tài chính Phan Thị Thắng, Giám đốc Công an TP Lê Đông Phong và Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường.

Ông Nguyễn Thành Phong sinh năm 1962, tại xã Tam Phước, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre. Ông có học vị tiến sĩ Kinh tế.

Phát biểu sau nhậm chức, tân Chủ tịch UBND TP HCM, ông Nguyễn Thành Phong cho biết: "Đây là vinh dự lớn lao, nhưng cũng là trách nhiệm nặng nề mà Đảng và nhân dân giao phó. Tôi gửi lời cảm ơn Thành ủy, HDND, UBND giới thiệu tôi để đại biểu bầu và chức vụ quan trọng". Ông Phong nói.

Tân Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cảm ơn lãnh đạo Thành ủy, Thường trực Ủy ban, sở ngành đã tin tưởng, giới thiệu ông. "Khi được bầu nhiệm vụ mới thì thấy trách nhiệm của mình càng nặng nề hơn trước sự tin tưởng của đồng bào, Đảng bộ. Tôi phải nỗ lực, không ngừng rèn luyện nâng cao trình độ chuyên môn để giải quyết được những yêu cầu đặt ra".

K. Duy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news