Tin mới

TP.HCM: Đang đi sinh thì… kẹt xe, chồng đỡ đẻ luôn cho vợ ngay trên taxi

Thứ năm, 11/01/2018, 20:02 (GMT+7)

Đang đến bệnh viện để sinh em bé, sản phụ lên cơn đau đẻ nhưng đường thì kẹt cứng. Không còn cách nào khác, người chồng phải trực tiếp đỡ đẻ cho vợ.

Đang đến bệnh viện để sinh em bé, sản phụ lên cơn đau đẻ nhưng đường thì kẹt cứng. Không còn cách nào khác, người chồng phải trực tiếp đỡ đẻ cho vợ.

Câu chuyện trớ trêu trên diễn ra vào sáng 11/1. Thời điểm này, anh Trịnh Hoàng Long (30 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM) đang đưa vợ là chị Nguyễn Thị Duyên (26 tuổi) từ nhà đến BV Từ Dũ bằng taxi, khi phát hiện vợ có biểu hiện sắp sinh.

Tuy nhiên mới được nửa đường, bụng chị Duyên đau quặn dữ dội, trong khi phía trước là dòng xe cộ mù mịt không lối thoát. 7 giờ 30 phút sáng, đường sá Sài Gòn mỗi lúc một kẹt cứng, nhưng đứa nhỏ có vẻ không còn muốn nằm trong bụng sản phụ.

TP.HCM: Đang đi sinh thì… kẹt xe, chồng đỡ đẻ luôn cho vợ ngay trên taxi - Ảnh 1.

Chị Duyên sinh con khi chưa kịp đến bệnh viện.

Đến giữa đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám - Nguyễn Thượng Hiền (quận 3), chị Duyên không còn chịu nổi, bấu chặt tay chồng rân xiết: "Chồng ơi, con sắp ra rồi, em muốn rặn". Đứa con đầu 2 tuổi ngồi kế bên mẹ không biết gì, hoảng hồn ôm chặt bịch bỉm.

Đoạn người chồng nghe một tiếng "bụp", dấu hiệu cho thấy sản phụ Duyên đã vỡ ối. Anh Long hoảng quá, xác định chuyến này phải đỡ đẻ cho vợ thôi.

"Tôi sờ dưới người vợ thấy đầu em bé, hơi sợ nhưng cũng kéo quần trong vợ xuống và động viên em ơi rặn đi. Khi đến đường Cao Thắng, chút xíu là tới BV Từ Dũ thì em bé ra rồi. Tôi cởi áo quấn con và đặt em bé lên ngực cho bà xã ôm. Con trai 2 tuổi của tôi không biết gì, thấy vậy cũng nhào tới ôm hôn em luôn. Chưa bao giờ tôi nghĩ sẽ có ngày đỡ đẻ cho vợ, dù đã từng xem các Bà bầu đẻ trên mạng rồi. Đến lúc viết tên vợ trong bệnh viện mà tôi vẫn còn run" – anh Long kể.

TP.HCM: Đang đi sinh thì… kẹt xe, chồng đỡ đẻ luôn cho vợ ngay trên taxi - Ảnh 2.

Người đỡ đẻ cho sản phụ trên taxi chính là... chồng.

Dù vậy, người chồng rất hạnh phúc khi được tận tay đưa con mình vào đời. Khi được hỏi nếu lần sau vợ cũng sinh giống vậy thì sao, anh Long cười, bảo chắc "tay nghề" sẽ ổn hơn hôm nay. Dù sao, con gái anh cũng chào đời suôn sẻ, nặng 3.5kg. Ngay sau khi đến bệnh viện, đứa bé được kẹp rốn và sưởi ấm, vệ sinh. Hiện sức khỏe hai mẹ con đã ổn định.

Theo anh Long, may mắn là lần này chị Duyên sinh khá dễ nên chỉ trong vài phút là con đã chào đời. Tuy vậy, cảm giác đỡ đẻ cho vợ khiến anh thấy thương sự khổ cực, bụng mang dạ chửa của vợ nhiều hơn.

TP.HCM: Đang đi sinh thì… kẹt xe, chồng đỡ đẻ luôn cho vợ ngay trên taxi - Ảnh 3.

Hiện sức khỏe hai mẹ con chị Duyên đã ổn định.

"Bác tài xế taxi tôi đặt cũng rất dễ thương, tâm lý. Thấy vợ tôi đau đẻ, bác không sợ dơ xe mà cố gắng luồn lách hết mức dù đường kẹt xe quá trời. Thiệt mang ơn bác lắm" – anh Long nhớ lại.

Hiện hai mẹ con chị Duyên đang được chăm sóc tại khoa Hồi sức BV Từ Dũ (TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news