Tin mới

TP.HCM đề xuất tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo nhóm nguy cơ

Thứ sáu, 31/07/2020, 19:53 (GMT+7)

Sở Y tế TP.HCM đề xuất UBND thành phố tăng cường các biện pháp chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng giữa tình hình phức tạp của dịch Covid-19.

Theo tin tức từ VOV, Tri thức trực tuyến, Thanh Niên, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP.HCM chiều 31/7, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế, đề xuất UBND thành phố chỉ đạo áp dụng các biện pháp tăng cường chống dịch theo Chỉ thị 19 của Thủ tướng.

Sở Y tế TPHCM cho biết, trên địa bàn có 3 ca nguy cơ cao mắc Covid-19 đang chờ Bộ Y tế công bố. Trước tình trạng dịch bệnh hiện nay, Sở Y tế đề xuất UBND TPHCM không cho tập trung quá 20 người ở nơi công cộng.

Với 3 trường hợp mới phát hiện này, ngành y tế TPHCM đã tiếp cận được 195 người có tiếp xúc và lấy mẫu xét nghiệm, trong đó 132 người có kết quả âm tính, còn lại 63 người đang chờ kết quả. Các đơn vị y tế đã phối hợp chính quyền địa phương tổ chức khoanh vùng xử lý ổ dịch theo quy định, tiếp tục truy vết, điều tra người tiếp xúc để cách ly y tế và xét nghiệm kiểm tra.

Sở Y tế đề xuất UBND TPHCM không cho tập trung quá 20 người ở nơi công cộng. Ảnh VOV

Về sức khỏe của 2 bệnh nhân số 449 và 450, Sở Y tế cho biết, đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM, trong đó bệnh nhân 449 đã hết sốt, còn thở nhanh. Còn bệnh nhân số 450 chỉ còn ho khan. Hai bệnh nhân được lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đều có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Căn cứ mức nguy cơ dịch bệnh hiện nay, GS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM đề xuất lãnh đạo thành phố, triển khai tăng cường biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo Chỉ thị số 19 của Thủ tướng Chính phủ, áp dụng đối với tỉnh, thành phố thuộc nhóm có nguy cơ.

Cụ thể, khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà nếu không cần thiết và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Đồng thời, không tập trung quá 20 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 1 m khi tiếp xúc.

TP.HCM tiếp tục rà soát, xác minh người từng đến Đà Nẵng kể từ ngày 1/7 thực hiện khai báo y tế, liên hệ thông báo cho chính quyền và y tế địa phương để được cách ly y tế, xét nghiệm kiểm tra theo hướng dẫn cụ thể của ngành y tế.

Sở GTVT chủ trì, phối hợp Công an TP.HCM và Sở Y tế tổ chức giám sát công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các bến xe, các hãng xe có tuyến hành khách từ các tỉnh, thành có ca bệnh, lưu ý các phương tiện từ Đà Nẵng vào TP.HCM.

Tăng cường giám sát, lấy mẫu và xét nghiệm với tất cả các trường hợp có triệu chứng mắc bệnh đường hô hấp hoặc viêm phổi nặng trong cơ sở y tế, các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 trong cộng đồng. Tổ chức giám sát trên diện rộng để phát hiện nguồn lây, đặc biệt khi ghi nhận chùm ca có triệu chứng viêm đường hô hấp cấp trong khu dân cư. Yêu cầu các cơ sở bán lẻ thuốc cung cấp thông tin người có triệu chứng viêm hô hấp cấp đến mua thuốc, thông báo cho phòng y tế và trung tâm y tế địa phương để giám sát, theo dõi.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news