Tin mới

TP.HCM: Không phải chứng minh chính chủ khi mượn, dùng chung xe

Chủ nhật, 20/11/2016, 10:36 (GMT+7)

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết sẽ xử lý xe không sang tên đổi chủ (không chính chủ) theo Nghị định 46 trong hai 2 trường hợp...

Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết sẽ xử lý xe không sang tên đổi chủ (không chính chủ) theo Nghị định 46 trong hai 2 trường hợp: khi điều tra các vụ TNGT nghiêm trọng trở lên hoặc người đó đang làm thủ tục sang tên ở cơ quan chức năng. Do đó cá nhân, tổ chức khi sử dụng xe mượn, dùng chung xe với người thân…sẽ không cần phải chứng minh xe chính chủ.

CSGT không được dừng xe chỉ để kiểm tra lỗi xe chính chủ. Ảnh: LÊ THOA/ nguồn Pháp luật Tp.HCM

Báo Thanh Niên ngày 19/11 dẫn nguồn từ Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) cho biết, lực lượng CSGT thành phố thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên đường tiến hành kiểm tra giấy tờ xe sẽ không xác minh và xử phạt đối với hành vi vi phạm không làm thủ tục đăng ký sang tên xe (để chuyển tên chủ xe trong Giấy đăng ký xe sang tên của mình).

Do đó cá nhân, tổ chức khi sử dụng xe mượn, dùng chung xe với người thân…sẽ không cần phải chứng minh, giải thích về chủ xe đứng tên trong Giấy đăng ký xe.

Khẳng định trên báo Pháp luật Tp.HCM ngày 19/11, Trung tá Huỳnh Trung Phong – Phó Trưởng phòng Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC67) Công an TP.HCM đã khẳng định nội dung trên.

Ông Phong cho biết, CSGT xác minh người vi phạm đó có vi phạm về quyền sở hữu hay không thì chỉ được thực hiện trong 2 trường hợp: người điều khiển phương tiện đó có liên quan đến các vụ TNGT từ nghiêm trọng trở lên, hoặc khi làm thủ tục sang tên tại các cơ quan chức năng thì phát hiện họ vi phạm Nghị định 46.

Khoản 3 Điều 80 Nghị định số 46/2016/NĐ-CP quy định từ 1/1/2017 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ quy định: khi mua bán phương tiện thì trong vòng 30 ngày người điều khiển phương tiện phải thực hiện thủ tục sang tên theo đúng quy định. Khi không thực hiện việc sang tên theo quy định thì sẽ bị xử phạt theo Nghị định 46, với mức phạt từ 100.000 -200.000 đồng đối với cá nhân và từ 200.000 – 400.000 ngàn đồng đối với các tổ chức.

Theo đó, người dân chỉ cần liên hệ với Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an quận, huyện để nộp hồ sơ theo quy định đến hết ngày 31/12/2016. 

Dã Quỳ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news