Tin mới

TP.HCM: Ngôi trường được đầu tư 20 tỷ bị bỏ hoang sau 5 năm sử dụng

Thứ sáu, 06/10/2017, 10:51 (GMT+7)

Lãng phí, xót xa đó là cảm nhận của nhiều người khi chứng kiến ngôi Trường Tiểu học Phú Định nằm ngay trung tâm TP.HCM được đầu tư 20 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang sau 5 năm hoạt động.

Lãng phí, xót xa đó là cảm nhận của nhiều người khi chứng kiến ngôi Trường Tiểu học Phú Định nằm ngay trung tâm TP.HCM được đầu tư 20 tỷ đồng nhưng bị bỏ hoang sau 5 năm hoạt động.

Sau khi bị bỏ hoang nhiều năm, trường học được đóng kín càng trở nên vắng vẻ và u ám. Ảnh: Dân trí

Theo thông tin trên Dân trí, Trường Tiểu học Phú Định (còn gọi là trường Trần Văn Kiểu, nằm trên đường Vành Đai, phường 10, quận 6, TP.HCM) được xây dựng với kinh phí hàng chục tỷ đồng và được đưa vào sử dụng từ tháng 9/2004. Nhưng từ năm 2009, ngôi trường này đã bị bỏ hoang gần chục năm nay.

Trường bắt đầu sụt lún nghiêm trọng gây nguy hiểm cho việc học tập của học sinh nên học sinh phải chuyển sang trường khác. Từ đó ngôi trường này bị bỏ hoang tới nay. Ảnh: Dân trí

Trường nằm trên diện tích 6.500 m2, được xây thành 3 dãy nhà 2 tầng với khoảng 40 phòng học.

Sau 5 năm bỏ hoang, ngôi trường khang trang ngày nào nhường chỗ cho cỏ dại mọc um tùm che hết các lối đi. Tường và phần móng sụt lún, nứt nẻ có nguy cơ đổ sập bất cứ lúc nào. Trong các phòng học, máy vi tính chất đống chưa được di dời, bàn ghế còn sót lại bám đầy bụi bẩn.

Một ngôi trường rộng nằm giữa Sài Gòn bỏ hoang gần chục năm.

Nhiều phòng học, nước mưa thấm từ trần và tường vào trong phòng gây ngập nặng.Tuy nhiên, sau 4 năm hoạt động, trường bắt đầu sụt lún nghiêm trọng gây nguy hiểm cho việc học tập của học sinh nên học sinh phải chuyển sang trường khác, từ đó ngôi trường này bị bỏ hoang tới nay.

Phòng học tin học vẫn còn nguyên dàn thiết bị chưa được chuyển đi. Ảnh: Dân trí 

Chứng kiến một ngôi trường rộng rãi nằm giữa Sài Gòn bỏ hoang gần chục năm, khiến ai nấy cũng xót xa vì sự lãng phí.

Trao đổi với VnExpress, thầy Lưu Hồng Uyên - Trưởng phòng giáo dục quận 6 cho biết, đơn vị thi công vẫn đang theo dõi tình trạng lún, còn một đợt quan trắc nữa mới có thể kết luận xem có thể còn sửa chữa, đưa vào sử dụng được nữa không.

"Hiện, những học sinh ở trường đang học tại trường tiểu học Phú Định, không còn phải học chung với trường cấp 2 như trước nữa", ông Uyên chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news