Tin mới

TP.HCM: Người nghèo sắp được bán hàng rong trên vỉa hè miễn phí

Chủ nhật, 27/08/2017, 13:47 (GMT+7)

Những người được lựa chọn buôn bán ở phố hàng rong là các hộ nghèo, không cần phải trả khoản phí nào vì bàn ghế, gian hàng được UBND quận 1, TP HCM kêu gọi tài trợ.

Những người được lựa chọn buôn bán ở phố hàng rong là các hộ nghèo, không cần phải trả khoản phí nào vì bàn ghế, gian hàng được UBND quận 1, TP HCM kêu gọi tài trợ.

Sáng 27/8, trao đổi với chúng tôi, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 (TP.HCM) cho biết, ngày 28/8 sẽ Khai trương phố hàng rong đầu tiên sử dụng vỉa hè để buôn bán ở đường Nguyễn Văn Chiêm (phường Bến Nghé).

Đặc biệt, phố hàng rong này miễn phí hoàn toàn không thu bất kì đồng phí nào, bàn ghế, gian hàng được UBND quận 1 kêu gọi tài trợ.

"Phố hàng rong trên đường Nguyễn Văn Chiêm sử dụng vỉa hè dài 40 m, có 20 hộ kinh doanh, hoạt động trong hai khung giờ là 6h đến 9h và 11h đến 14h mỗi ngày", ông Hải thông tin.

Phối cảnh phố hàng rong vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm.

Theo ông Hải, trước khi thực hiện phố hàng rong, UBND quận 1 đã tổ chức các buổi tập huấn an toàn vệ sinh thực phẩm, kỹ năng buôn bán, phân loại rác tại nguồn cho các hộ kinh doanh.

Ông Hải cho biết: "Các gian hàng phải bán đúng phần quy định, nếu xả rác hoặc để vỉa hè bầy hầy, mất trật tự sẽ bị xử phạt, vi phạm lần thứ ba sẽ không được bán nữa"..

Được biết, đề án phố hàng rong với tên gọi "Khu ẩm thực thí điểm kinh doanh có thời gian" được UBND quận 1 đề xuất với UBND TP HCM vào 5 tháng trước và được chấp thuận thí điểm. Do có nhiều ý kiến trái chiều về phố hàng rong nên sau 5 tháng, chính quyền mới đưa vào chính thức hoạt động.

UBND quận 1 kỳ vọng, khi khai trương phố hàng rong những người nghèo sẽ có nguồn thu nhập ổn định, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được kiểm soát chặt chẽ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news