Tin mới

TP.HCM: Những hoạt động, dịch vụ dự kiến có thể được mở lại từ 1/10

Chủ nhật, 26/09/2021, 19:15 (GMT+7)

Trong thời gian khôi phục hoạt động kinh tế trong tình hình mới, TPHCM dự kiến sẽ cho phép dịch vụ cắt tóc, gội đầu, hoạt động biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, đám cưới… hoạt động từ ngày 1/10.

Nhằm thực hiện mục tiêu “an toàn để sản xuất và sản xuất phải an toàn”, TP.HCM sẽ cho phép một số loại hình kinh doanh dịch vụ được hoạt động.

Theo đó, dự kiến từ 0 giờ ngày 1/10, TP.HCM sẽ thực hiện từng bước nới lỏng giãn cách xã hội tương ứng với cấp độ 3 theo Hướng dẫn tạm thời “Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát có hiệu quả với dịch COVID-19” của Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19.

Dịch vụ cắt tóc, gội đầu có cơ hội được hoạt động trở lại sau 1/10. Ảnh minh hoạ
Dịch vụ cắt tóc, gội đầu có cơ hội được hoạt động trở lại sau 1/10. Ảnh minh hoạ

Ngoài ra, theo nguồn tin trên Tiền Phong, các dịch vụ bưu chính, viễn thông; xuất bản, báo chí; hoạt động kinh doanh trên các sàn thương mại điện tử, sử dụng dịch vụ giao hàng trực tuyến; doanh nghiệp lịch; cửa hàng sách; đường sách; nhiếp ảnh, đồ dùng, dụng cụ học tập; công nghệ thông tin; thiết bị tin học cũng được hoạt động từ 1/10.

Bên cạnh đó, các trung tâm thương mại; siêu thị (bao gồm siêu thị mini), cửa hàng tiện lợi; nhà hàng, quán ăn (chỉ được bán hàng mang đi trừ trường hợp địa điểm kinh doanh được cơ quan có thẩm quyền cho phép bán ăn uống tại chỗ); chợ đầu mối, chợ bán lẻ, chợ truyền thống cũng được phép hoạt động.

Các cơ sở kinh doanh các dịch vụ khác như cắt tóc, gội đầu. Đặc biệt, các cơ sở, địa điểm nghỉ dưỡng, tham quan du lịch (hoạt động không quá 30% công suất và điều kiện khách đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 hoặc có kết quả xét nghiệm âm tính còn hiệu lực), cũng được hoạt động trở lại.

TP.HCM: Những hoạt động, dịch vụ dự kiến có thể được mở lại từ 1/10
TP.HCM: Những hoạt động, dịch vụ dự kiến có thể được mở lại từ 1/10

Những sự kiện biểu diễn văn hóa, nghệ thuật, thể dục, thể thao, thi đấu được phép tổ chức nếu quy mô không quá 30% công suất và điều kiện 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19.

Các hoạt động thể dục thể thao, rèn luyện sức khỏe hàng ngày của người dân được hoạt động dưới 10 người. Trường hợp có 100% người tham gia đã được tiêm đủ liều vắc xin hoặc đã khỏi bệnh COVID-19, được hoạt động từ dưới 50 người.

Ảnh minh hoạ
Ảnh minh hoạ

Người dân cũng được tổ chức đám cưới (dưới 10 người); tổ chức đám tang từ dưới 20 người cùng một thời điểm (có sự giám sát của nhân viên y tế địa phương).

Các hoạt động kinh doanh có khả năng lây nhiễm cao (quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, bảo tàng, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, triển lãm mỹ thuật); các sự kiện, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, tôn giáo, tín ngưỡng, mít tinh, phát động (trừ các trường hợp được cơ quan có thẩm quyền cho phép hoạt động)... vẫn phải tiếp tục tạm dừng.

Đối với các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự; các hoạt động bán hàng rong, vé số dạo, hát rong; các cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ (trừ các trường hợp được cho phép hoạt động tại quy định này), TPHCM sẽ tiếp tục tạm ngưng hoạt động.

Dù nới lỏng nhưng TP.HCM vẫn tiếp tục duy trì 12 chốt kiểm soát ra/vào TP và 39 chốt tại địa bàn các cửa ngõ giáp ranh với các tỉnh.

Tại các chốt kiểm soát, các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra phương tiện, người tham gia lưu thông bằng mã QR và các công cụ nhận diện của từng ngành, lĩnh vực.

TP cũng bố trí các chốt kiểm soát lưu động và tăng cường kiểm soát lưu động tại các điểm giao thông mật độ cao.

Theo tin tức trên Lao động, PLO, chiều 26/9, tại họp báo cung cấp thông tin về tình hình dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM, ông Phạm Đức Hải – Phó trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TPHCM nhấn mạnh về công văn 3165/UBND-KT ngày 24/9/2021 của TP.HCM xin Thủ tướng về việc xin ý kiến áp dụng quy định riêng đối với việc mở cửa nền kinh tế.

"Theo văn bản này, TPHCM có 2 kiến nghị. Kiến nghị thứ nhất là cho phép thành phố áp dụng quy định riêng để thực hiện quyết định của Thủ tướng, từ đó có thể mở cửa nền kinh tế.

Bên cạnh đó, TPHCM cũng kiến nghị người đứng đầu Chính phủ quan tâm ưu tiên vaccine cho thành phố và vùng kinh tế trọng điểm phía Nam để sớm đạt độ bao phủ theo quy định của hướng dẫn", ông Hải cho biết..

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news