Tin mới

TPHCM sẽ tổ chức thi thử THPT quốc gia cho học sinh lớp 12

Thứ sáu, 14/10/2016, 09:27 (GMT+7)

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức thi thử cho học sinh khối 12 với quy trình đảm bảo như kỳ thi THPT quốc gia để học sinh có thể làm quen với việc thi trắc nghiệm.

Sở GD-ĐT TP.HCM sẽ tổ chức thi thử cho học sinh khối 12 với quy trình đảm bảo như kỳ thi THPT quốc gia để học sinh có thể làm quen với việc thi trắc nghiệm.

Theo Thanh niên, thông tin trên đượcSở GD- ĐT TP.HCM thông báo trong hội nghị công tác chuyên môn khối các trường THPT và trung tâm GDTX vào sáng 13/10.

TPHCM sẽ tổ chức thi thử THPT quốc gia cho học sinh lớp 12. Ảnh: Internet

Theo đó, Sở sẽ thành lập ngân hàng đề thi trắc nghiệm từ các câu hỏi đề xuất của các trường, để phục vụ cho việc hướng dẫn giảng dạy và học tập của các trường.

Theo Sở GD-ĐT TP.HCM, các trường có thể đăng ký tham gia để học sinh làm quen và không sử dụng kết quả đánh giá học sinh.

Cũng đưa tin về hội nghị, trên VietNamNet thông tin thêm, ngoài thông tin sẽ tổ chức thi thử cho học sinh khối 12, Sở GD-ĐT TPHCM cũng thông tin về việc vẫn còn một số trường chưa thực hiện nghiêm việc thu học phí và các khoản thu khác, tổ chức thu gộp ngay đầu năm, thực hiên sai quy định vể vận động hỗ trợ, tạo bức xúc cho phụ huynh học sinh.

Sở đề nghị các đơn vị trường học tuyệt đối không tổ chức thu gộp nhiều tháng, cả học kỳ hoặc cả năm. Những khoản thu hộ - chi hộ cần thông báo rõ cho phụ huynh biết.

Bên cạnh đó còn lãnh đạo một số trường chưa thực hiện đầy đủ trách nhiệm trong công tác quản lý dạy thêm học thêm, vẫn còn hiện tượng giáo viên tổ chức dạy thêm chưa đúng quy định. Vì vậy, Sở yêu cầu các trường thực hiện theo đúng quy định của Bộ, thành phố về dạy thêm, học thêm.

Xem thêm video:

[mecloud]X3FwmlobcJ[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news