Tin mới

TP.HCM xóa 866 nhóm lớp mầm non không phép

Thứ tư, 12/02/2014, 09:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) UBND TP.HCM quyết định giải tán 866 nhóm, lớp, trường mầm non không đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

(Tinmoi.vn) UBND TP.HCM quyết định giải tán 866 nhóm, lớp, trường mầm non không đủ điều kiện về cơ sở vật chất.

trường mầm non tư thục, bảo mẫu hành hạ trẻ

Ảnh minh họa

Thường trực Thành ủy TP.HCM vừa ra thông báo tới các cấp ủy, chính quyền địa phương về việc giải tán 866 nhóm lớp mầm non không phép. UBND thành phố cũng chỉ đạo Sở GD-ĐT phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ, UBND các quận, huyện mở lớp đào tạo nghiệp vụ mầm non ngắn hạn, tổ chức các chuyên đề về chăm sóc, giáo trẻ nhỏ cho các giáo viên, bảo mẫu giữ trẻ tại các nhóm, lớp, trường mầm non tư thục chưa đủ điều kiện, trình độ trên địa bàn.

Tuy nhiên, trong buổi làm việc với Ban văn hóa – xã hội HĐNB TP.HCM vào chiều qua 11/2, ông Nguyễn Thọ Truyền, phó chủ tịch UBND quận Thủ Đức (nơi xảy ra những vụ bạo hành trẻ nhức nhối được đưa tin tức thời gian qua) cho biết vẫn phải tạm thời duy trì những điểm giữ trẻ không phép.

Thời điểm hiện tại, số trường công lập của quận chưa thể đáp ứng được nhu cầu trông giữ trẻ trên địa bàn. Chính quyền vẫn đang rà soát, chấn chỉnh hoạt động của các cơ sở giữ trẻ ngoài công lập, tăng chế độ Chính sách, đầu tư cho xây dựng trường mầm non và nhân lực làm công tác mầm non.

Toàn TP.HCM hiện có 419 trường mầm non công lập, 2.987 nhóm, lớp, trường mầm non tư thục nhưng chỉ 1.959 nhóm, lớp, trường mầm non tư thục có phép, còn lại là hoạt động không phép.

Bảo Linh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news