Tin mới

TP.HCM: Xuất hiện nạn lợi dụng trẻ em, giả bệnh để xin tiền

Thứ hai, 30/04/2018, 21:32 (GMT+7)

Tình trạng giả tu hành, giả tàn tật, giả bị hoạn nạn... để lợi dụng lòng tốt của mọi người nhằm mục đích xin tiền đã cũ, mới đây xuất hiện kiểu đánh vào lòng trắc ẩn dẫn theo trẻ em đóng kịch bị bệnh cùng các đạo cụ khá bài bản để xin tiền nơi công cộng.

Tình trạng giả tu hành, giả tàn tật, giả bị hoạn nạn... để lợi dụng lòng tốt của mọi người nhằm mục đích xin tiền đã cũ, mới đây xuất hiện kiểu đánh vào lòng trắc ẩn dẫn theo trẻ em đóng kịch bị bệnh cùng các đạo cụ khá bài bản để xin tiền nơi công cộng.

TP.HCM: Xuất hiện nạn lợi dụng trẻ em, giả bệnh để xin tiền - Ảnh 1.

Người phụ nữ dắt cháu bé vội chạy đi khi bị phát hiện đóng kịch xin tiền. Ảnh: P.B

Thời gian gần dịp lễ, một nhóm bạn bốn người đang ngồi quán ăn sáng và uống cà phê thì xuất hiện một phụ nữ trạc 40 tuổi dắt theo bé trai khoảng 10 tuổi xuất hiện.

Người phụ nữ trình bày hoàn cảnh rất đáng thương, nhà ở Mũi Né, Phan Thiết đưa con vào TPHCM chữa bệnh; khi bác sĩ cho toa thuốc, tiền hết, không mua được thuốc, hai mẹ con kẹt ở Sài Gòn vì không tiền đi xe đò về Mũi Né.

Người phụ nữ xin tiền để mua vé xe đã trưng ra "đạo cụ" khá chu đáo là cuốn sổ khám bệnh, có toa thuốc, có cả chữ ký của bác sĩ.

Anh L cầm cuốn sổ xem soi khá kỹ, rồi hỏi người phụ nữ: "Sao chữ ký của bác sĩ cùng tên nhưng hai chữ ký lại khác nhau?". Anh L tỏ vẻ nghi ngờ vì đã chạm trán khá nhiều trường hợp xin tiền kiểu giả vai diễn như thật.

Người phụ nữ lý giải cuốn sổ do bác sĩ ghi, chị ta nhà quê không biết. Anh B thắc mắc, tại sao bé chỉ bị viêm họng, một bệnh bình thường vậy mà phải đưa vào TPHCM khám, trong khi ngoài Phan Thiết bệnh viện cũng tốt? Người phụ nữ như đã chuẩn bị sẵn đối phó ngay, rằng chữa hoài không hết nên vào Sài Gòn.

Chưa hết thắc mắc, anh B hỏi khi đi thì phải chuẩn bị tiền chứ, vào đây không tiền mua thuốc, không tiền mua vé xe về là sao? Lúc này người phụ nữ lúng túng... rồi tìm cách chống chế.1`

Anh Đ, một giám đốc ở TPHCM, quê cũng Bình Thuận, nghe người phụ nữ "hoàn cảnh" vậy, dẫn theo con nhỏ nữa nên động lòng trắc ẩn, liền rút túi cho ngay 100 ngàn đồng.

Anh L tuy thắc mắc nghi vấn người phụ nữ đóng kịch, nhưng chặc lưỡi "thôi kệ giúp người"... nên cũng rút cho 100 ngàn đồng.

Nhưng vở diễn của người phụ nữ dắt theo bé trai lại tiếp diễn vài ngày sau đó, cũng tại địa điểm cũ, là quán cà phê ăn sáng tại địa bàn quận 10, TPHCM. Người phụ nữ tiếp tục dắt theo bé trai, lại xuất hiện đưa cuốn sổ khám bệnh, lại xin tiền,.... Lúc này anh B bức xúc quát: "Diễn kịch cũ rồi, không nhận ra tôi hả?". Người phụ nữ dắt cháu bé vội chạy nhanh lẩn ra đường.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news